Nghịch kíp nổ vì tưởng là đồ chơi, bé 8 tuổi gãy xương lồi cầu

author 18:00 06/11/2015

(VietQ.vn) - Chiều 6/11, Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil, Đắk Nông đã tiếp nhận và phẫu thuật cho bé trai Đặng Tòn Nhảy (8 tuổi) bị thương nặng do nghịch kíp nổ nhặt được.

Trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM vào chiều 6/11, BS Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng khoa Ngoại - Sản (Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil, Đắk Nông), cho biết đã phẫu thuật, cứu sống bé trai Đặng Tòn Nhảy (SN 2007, trú xã Đắk Mol, huyện Đắk Song) bị thương do kíp nổ gây ra.

Trước đó, cháu Nhảy được đưa vào bệnh viện huyện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương vùng ngực, bụng, hai đùi, bị choáng, mất máu nhiều. Kết quả chụp X-quang cho thấy, cháu Nhảy bị vỡ lồi cầu trong xương đùi trái, dẫn đến tình trạng nguy kịch.

Bé trai 8 tuổi Đặng Tòn Nhảy bị thương nặng suýt chơi vì chơi kíp nổ do cha nhặt về

Bé trai 8 tuổi Đặng Tòn Nhảy bị thương nặng vì chơi kíp nổ do cha nhặt về

Theo lời kể của gia đình, sáng 6/11, cháu Nhảy sau khi ngủ dậy đã lấy kíp nổ do cha cháu nhặt được ngoài đường đem ra nghịch vì tưởng nhầm là đồ chơi. Trong lúc chơi, kíp phát nổ khiến bé trai 8 tuổi bị thương nặng.

Đáng nói, đã có không ít vụ việc trẻ bị thương nặng, thậm chí là tử vong vì nghịch kíp nổ, thuốc nổ nhặt được. Còn nhớ vào cuối tháng 2/2014, ở xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa, Phú Yên cũng từng xảy ra vụ nghịch thuốc nổ nhặt được làm một người chết và một người bị thương nặng.

Nạn nhân được xác định là em K’pa Y Kun (15 tuổi), chết tại chỗ và K’pa Y Dung (18 tuổi) bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Phú Yên. Được biết, trong lúc đi chăn bò, hai em Y Kun và Y Dung nhặt được một số đoạn dây kích nổ. Sau đó, cả hai đem về nhà và lấy chất bột bên trong sợi dây cho vào một đoạn típ sắt rồi kê lên đá đập thì phát nổ dẫn đến thương vong.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang