Bí ẩn công cụ hỗ trợ sau những lời tuyên đoán chính xác về thế giới của nhà tiên tri Vanga

authorThanh Nhàn 19:10 23/04/2018

(VietQ.vn) - Nhà tiên tri Vanga nổi danh thế giới về những lời tiên đoán rùng rợn vận mệnh thế giới, nhưng ít ai ngờ công cụ hỗ trợ được nhà tiên tri mù này sử dụng khi tiên đoán.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Vanga là nhà tiên tri, nhà nghiên cứu thảo dược nổi tiếng của Bulgaria. Bà sinh ngày 31/01/1911 và mất ngày 11/8/1996. Tên khai sinh của bà là Vangelia Pandeva Dimitrova, sau khi kết hôn đổi thành Vangelia Gushcherova. Bà bị mù từ năm 12 tuổi và sống ẩn dật ở vùng Rupite, thuộc dãy núi Kozhuh, Bulgaria.

Tiến sĩ Tinka Miteva – thuộc trường ĐH Sofia, người đã có nhiều cuộc gặp nhà tiên tri lừng danh Vanga, viết trong cuốn sách “Bí mật của Vanga cho biết”, 90% lời nói của Vanga là sự thật. Theo tiến sĩ Tinka Miteva, nhà tiên tri mù Vanga dự đoán đúng nhiều sự kiện gây kinh hoàng cả thế giới và thậm chí còn biết trước được cái chết của chính mình.

Bí ẩn công cụ hỗ trợ nhà tiên tri Vanga dự đoán vận mệnh thế giới

 Nhà tiên tri mù Vanga nổi tiếng với những lời tiên tri về thảm họa thế giới. Ảnh minh họa

Cuốn sách cũng cho biết, công cụ hỗ trợ giúp bà tiên đoán đúng về thế giới rất đơn giản, đó là những viên đường. Thông thường, trước khi đưa ra lời tiên đoán, thư ký của bà sẽ thắp lên những ngọn nến, bà Vanga ngồi lặng lẽ, đặt 3 viên đường trong lòng bàn tay và bắt đầu cảm nhận được những điều sắp xảy đến với thế giới thậm chí cách hiện tại hàng ngàn năm sau.

Bằng cách như vậy, bà Vanga đã từng làm thế giới kinh ngạc khi năm 1980, Vanga dự đoán rằng: “Khi thế kỷ mới bắt đầu, vào tháng 8 năm 1999 hoặc 2000, Kursk sẽ bị nước bao phủ và cả thế giới sẽ phải bàng hoàng”.

Kursk là tên một thành phố lớn ở Nga, cũng là tên một tàu ngầm nguyên tử K -141 của Nga, nó bị chìm ở biển Barent ngày 12/8/2000. Năm 1989, bà dự báo về thảm họa 11/9 ở Mỹ: “Kinh hoàng quá! Niềm tự hào của người Mỹ sẽ bị sụp đổ sau cuộc tấn công của những con chim sắt. Sói sẽ hú trong bụi rậm, máu thiện lương sẽ đổ”. Lịch sử diễn ra như Vanga dự đoán, ngày 11/9/2001, tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới bị máy bay của không tặc tấn công và sụp đổ hoàn toàn gây ra cái chết của nhiều người và đến nay vẫn được coi là thảm họa kinh hoàng nhất của thế kỷ 21.

Vanga cũng đưa ra lời tiên đoán chính xác về thảm họa kép xảy ra tại Nhật Bản vào tháng 3/2011: “Do những trận mưa phóng xạ nên ở Bắc Bán cầu, cả động vật lẫn thực vật đều sẽ bị tuyệt diệt vào tháng 3 năm 2011”.

Bí ẩn khó lý giải về những khối đá hình cầu khổng lồ nghìn năm tuổi(VietQ.vn) - Những khối đá hình cầu khổng lồ ở Costa Rica đã được UNESCO công nhận là di sản của nhân loại, thế nhưng vẫn chưa có lời giải xác đáng về ý nghĩa của chúng.

Đúng như lời bà, vào ngày 11/3/2011, cả thế giới bàng hoàng trước thảm họa kinh hoàng xảy ra tại Nhật Bản. Trận động đất với cường độ 9 độ richter, những con sóng thần cao tới 10m, sự rò rỉ phóng xạ từ các nhà máy điện hạt nhân Fukushima I và Onagawa đã đưa nước Nhật bước vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất (kể từ sau Chiến tranh thế giới II) với số người chết và mất tích nhiều không kể xiết.

Vanga cũng đã biết chính xác ngày qua đời của mình, ngày 11/6/1996, bà Vanga qua đời vì căn bệnh ung thư vú. Không biết vì lý do gì mà nguồn điện bị cắt và nguồn điện dự trữ cũng không được sử dụng khiến bà lão mù Vanga qua đời ngay trên bàn mổ tại bệnh viện lớn ở Sofia.

Khi Baba Vanga qua đời, di chúc của bà để lại là hiến tặng tất cả tài sản của mình cho nhà nước, nhưng quyền sở hữu ngôi nhà bị tranh cãi bởi người thân của bà. Phải mất 18 năm đấu tranh pháp lý, ngôi nhà nơi nhà tiên tri lừng danh thế giới Baba Vanga từng sống và chiêm nghiệm lúc còn sống, mới được mở cửa đón khách tham quan.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang