Bé gái 14 tháng tuổi bị đói lâu ngày chỉ nặng 3,5 kg, giờ ra sao?

authorDương Phương Ngọc 16:22 30/06/2016

(VietQ.vn) - Bé gái 14 tháng tuổi nặng 3,5kg có mẹ đã mất tích, bố không biết chăm con, hàng ngày chỉ húp nước cơm. Bé được chuyển tới Bệnh viện Nhi TƯ chăm sóc.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều hình ảnh và clip về một bé gái 14 tháng tuổi ở Đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai do bị đói ăn lâu ngày khiến em bị suy dinh dưỡng nặng.

Anh Triệu Ngọc Hỡi (Sa Pa, Lào Cai) – phó nhóm từ thiện Tâm Phúc cho biết, một thành viên của nhóm đã biết trường hợp của cháu Thào Thị Yến Nhi nên cả nhóm đã đến tìm hiểu thực tế tình trạng của bé Nhi.

Ưu tiên tuyển người họ Dương: Những bất nhất trong phát ngôn của LienVietPostBank(VietQ.vn) - Ông Dương Công Minh, Chủ tịch LienVietPostBank nói có việc ưu tiên dòng họ Dương trong tuyển dụng còn người phát ngôn của ngân hàng này lại phủ nhận.

Sau đó, ngày 28/6/2016, thông qua đội từ thiện, bé được đưa tới điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai. Sau một ngày điều trị tại đây, chân cháu Nhi chưa cử động được nhưng tay đã hoạt động được một chút, mắt cháu đã linh hoạt hơn. Tuy nhiên, cháu vẫn rất gầy nên được các bác sĩ giữ lại bệnh viện chăm sóc và theo dõi điều trị.

Chia sẻ với báo chí, Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Hải Yến, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai cho biết, bệnh nhân Thào Thị Yến Nhi mắc suy dinh dưỡng thể nặng nên nền bại não thể co cứng dẫn đến chân tay cháu không cử động được. Bệnh viện đã chuyển cháu xuống bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị.

Chiều ngày 29/6, bé Nhi đã được đưa tới khoa cấp cứu – Chống độc  của bệnh viện Nhi Trung ương.

 Đau lòng trước cảnh bé 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5 kg. 

Bố cháu bé là anh Thào A Lư (sinh năm 1988, người dân tộc Mông Đen) chia sẻ: “Cháu Thào Thị Yến Nhi hiện đã được 14 tháng tuổi. Khi sinh cháu bị yếu nên được nuôi trong lồng kính. Khi được bệnh viện Sapa cho về nhà, cháu Yến Nhi khỏe mạnh, bụ bẫm và mọi sinh hoạt như bao đứa trẻ khác. Thậm chí nhìn còn kháu hơn những đứa trẻ cùng tuổi”.

Tuy nhiên, do những tháng đầu phải nuôi trong lồng kính nên mẹ cháu Nhi mất sữa và phải nuôi hoàn toàn bằng sữa ngoài, nhưng cháu đáp ứng rất tốt.

Hồi Nhi mới được 4 tháng tuổi, mẹ cháu cùng 1 người chị gái 5 tuổi ra sợ mua sữa nhưng không thấy về, mọi người nghi ngờ rằng, họ đã đã bị lừa bán sang Trung Quốc. Từ đó trở đi, Nhi chỉ sống dưới một mình bố. Do con nhỏ, không biết chữ nên bố Nhi dường như không làm gì và không có nguồn thu, đồng thời, cuộc sống của 2 bố con rất tạm bợ.

 Bác sĩ chẩn đoán cháu Yến Nhi bị suy dinh dưỡng nặng.

Theo người dân quanh khu vực 2 bố con sống kể lại: Có những hôm con đói khóc, anh Lư không biết phải làm sao nên hớt nước cơm để cho con ăn. Khi thấy con ốm yếu, gầy còm anh địu con ra thị trấn để xin quần áo và sữa cho con, nhiều người thương tình cũng đã cho sữa, cho tiền.

Nhưng do không biết pha sữa, anh Lư hàng ngày Nhi ăn nước cơm loãng và mì gói pha.

Khi được đưa vào bệnh viện Nhi Trung Ương, với bản năng của một con người khi đói, cháu liên tục đòi ăn, và khi được bón những thìa sữa, cháu Nhi há miệng rất to để đón nhận.

Nhìn hình ảnh đó, mọi người và cả các bác sĩ đều mừng vì cháu ăn được như vậy sẽ có sức và đáp ứng được điều trị đồng thời mở ra nhiều hy vọng cho cuộc đời.

PGS.TS Lê Thị Minh Hương - PGĐ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu bị suy dinh dưỡng, bị bại não (chưa biết bị bẩm sinh hay do nguyên nhân nào khác) và đang đợi các kết quả xét nghiệm, cũng như kết quả chụp chiếu.

Hiện cháu đang được điều trị tại Khoa Hồ sức - Tích cực, nhiều khả năng sẽ chuyển lên khoa Dinh dưỡng Lâm sàng.

 Như bản năng của một người đói, bé Nhi há miệng hớp những ngụm sữa ngon lành. Ảnh: Lê Đ.Phương

Từ khi bé Nhi được chuyển vào bệnh viện Trung ương, nhiều người có lòng hảo tâm trên khắp cả nước đã trực tiếp, gián tiếp hỏi thăm và mong muốn hỗ trợ cháu.

Phó giám đốc Hương cũng cho hay, cháu hiện đang được hưởng chế độ miễn phí 100 do BHXH đúng tuyến chi trả và Phòng công tác xã hội cũng đã tiếp cận trường hợp của cháu Yến Nhi và đang lên kế hoạch nhận quà hỗ trợ cho cháu.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang