Cầu cứu bệnh viện vì bàn tay dập nát kẹt chặt trong máy xay thịt

author 17:25 06/05/2015

(VietQ.vn) - Một nữ nhân viên mầm non ở TPHCM đã phải tới bệnh viện cầu cứu với cả bàn tay bị dập nát kẹt chặt trong máy xay thịt vì sơ ý khi xay thịt phục vụ bữa trưa cho các bé.

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 6/5, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nạn nhân Lê Thị Bích Loan (SN 1982, ngụ quận Bình Tân) với vết thương bàn tay trái dập nát do bị cuốn vào máy xay thịt. Chị Loan được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tay trái dính chặt máy xay thịt loại lớn.

Tay trái chị Loan bị cuốn vào máy xay thịt

Tay trái chị Loan bị cuốn vào máy xay thịt. Ảnh NLĐ

Do bệnh nhân quá đau đớn, không thể nằm nên được người thân kê 4 ghế nhựa để ngồi trên xe cứu thương và di chuyển đến bệnh viện. Được biết, chị Loan là nhân viên phục vụ bếp tại Trường Mầm non Anh Đào (quận Bình Tân, TP HCM). Sáng 6.5, chị dùng tay nhét thịt vào máy xay để phục vụ bữa ăn cho các bé mầm non thì xảy ra sự cố.

Sau khi bị máy xay thịt "nuốt" bàn tay, nạn nhân đau đớn cầu cứu những người xung quanh và lập tức được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã thao tác đưa bàn tay chị Loan ra khỏi máy xay thịt và thực hiện phẫu thuật nhằm cứu lấy bàn tay người phụ nữ.

Trước đó, một phụ nữ ở Đồng Nai cũng từng bị nghiền nát 4 ngón tay khi xay thịt bò, theo báo Công An TPHCM. Nạn nhân là chị Đ.T. N (SN 1977,  ngụ tỉnh Đồng Nai). Để giúp bệnh nhân giữ lại khả năng cầm nắm, các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đã phẫu thuật cắt ngón chân để làm… ngón tay!

Bác sĩ đã thao tác đưa bàn tay nạn nhân ra khỏi máy xay thịt

Bác sĩ đã thao tác đưa bàn tay nạn nhân ra khỏi máy xay thịt. Ảnh NLĐ

Chị N. cho biết chị bán thịt ngoài chợ. Lúc đang xay thịt cho khách, chị nhờ người thân ngắt công tắc máy xay để lấy thịt ra nhưng người này nghe không rõ lại bật nút xay mạnh hơn khiến bốn ngón tay của chị bị xay nát.

Chị N. nhanh chóng được người thân đưa đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM trong tình trạng bàn tay phải chỉ còn ngón cái lành lặn. Các ngón tay còn lại chỉ còn mỏm cụt, bàn tay hoàn toàn không thể cầm nắm.

Ngày 6/4, các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài khoảng 5 tiếng đồng hồ để cắt ngón trỏ bàn chân trái để nối vào vị trí ngón giữa bàn tay phải đã bị cụt của bệnh nhân. Hiện ngón tay phục hồi của chị N. đã có thể nhúc nhích. Một tuần sau chị N. có thể tập cử động ngón tay bằng vật lý trị liệu. Sau khoảng một tháng, hệ thần kinh của ngón tay có thể phục hồi và thực hiện được các thao tác cầm các vật dụng.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi sử dụng máy xay thịt để tránh gặp phải tai nạn đáng tiếc

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi sử dụng máy xay thịt để tránh gặp phải tai nạn đáng tiếc. Ảnh Công An TPHCM

Theo lời các bác sĩ, thỉnh thoảng bệnh viện vẫn tiếp nhận những nạn nhân bị máy xay thịt, xe nước mía nghiền nát bàn tay do sơ suất. Tuy nhiên, trường hợp nạn nhân gặp tai nạn khi sử dụng máy xay thịt loại lớn rất ít gặp. Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn thận hơn trong sinh hoạt, làm việc nhằm tránh những rủi ro.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang