Phạt gần 1 tỷ rưỡi vì vui mừng trước cái chết đối thủ trên Twitter

author 07:53 24/02/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Tây Ban Nha đã đăng trạng thái “hạnh phúc tột độ” trước sự thiệt mạng một fan hâm mộ bóng đá của đội đối phương trên Twitter. Và ông đã bị phạt gần 1 tỷ rưỡi Việt Nam đồng.

Người đàn ông giấu tên bị phạt gần 1 tỷ rưỡi đã đăng trên Twitter về sự thiệt mạng của của Francisco Javier Javier Romero Taboada, 43 tuổi. Anh ta đã tử vong trong vụ đụng độ giữa fan hâm mộ của hai đội bóng Tây Ban Nha ở Marid cuối tháng 10 vừa qua.

Theo The Local, người đàn ông này đã nói rằng: “Tôi muốn bày tỏ niềm hạnh phúc chân thành nhất đến việc ra đi của fan hâm mộ đội Deportivo. Hi vọng sẽ có nhiều người thiệt mạng hơn nữa”.

Người đàn ông giấu tên bị phạt vì đe dọa và xúc phạm trên Twitter

Người đàn ông giấu tên bị phạt vì đe dọa và xúc phạm trên Twitter

Bộ trưởng An ninh Nhà nước Tây Ban Nha đã phạt người này 60,001 Euro (tương đương với gần tỷ rưỡi) vì hành vi “đe dọa và xúc phạm”. Ông cũng bị cấm tham dự mọi sự kiện thể thao Tây Ban Nha trong năm năm.

Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ tổng cộng 82 người trong cuộc đụng độ giữa fan hâm mộ hai đội Deportivo La Coruna và Atletico Madrid. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Romero Taboada.

Người giấu tên bị phạt liên quan đến cuộc đụng độ bạo lực giữa hai fan hâm mộ bóng đá

Người giấu tên bị phạt liên quan đến cuộc đụng độ bạo lực giữa hai fan hâm mộ bóng đá. Ảnh Reuters

Đoạn video của vụ ẩu đả sau đó được đăng tải lên YouTube cho thấy ông Romero Taboada bị ném xuống sông Manzanares ở Marid. Cuộc đụng độ xảy ra gần sân vận động Vicente Calderon dọc theo bờ sông làm 11 người khác bị thương nhẹ bao gồm cả một nhân viên cảnh sát.

Ba người đàn ông đã bị buộc tội liên quan đến cái chết của ông Romero Taboada. Trong đó, có hai người từ các nhóm cực đoan thuộc fan hâm mộ đội Atlatico Marid.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang