Bí quyết giữ lửa tình yêu của những cặp đôi vàng Hollywood

author 16:17 18/09/2014

(VietQ.vn) - Ngay tại chốn phồn hoa Hollywood cũng xuất hiện những chuyện tình trong mơ. Hãy cùng nghe những chia sẻ về bí quyết giữ lửa tình yêu của những cặp đôi vàng này

Những cuộc tình chóng vánh ở Hollywood làm chúng ta ngày càng mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Lừa dối, áp lực công việc và “khác biệt không thể hòa giải” dường như là những thủ phạm chính làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. 

Mới gần đây thủ lĩnh của Coldplay Chris Martin và nữ diễn viên Gwyneth Paltrow đã chia tay sau 11 năm chung sống. Tình yêu từ thời niên thiếu của nữ diễn viên người Mỹ Paula Patton và ca sĩ Robin Thicke cũng đã đến đoạn kết vào tháng 2 vừa rồi sau 9 năm mặn nồng và khoảng 10 năm hẹn hò. Cuộc tình này đã từng được xem là giai thoại ở chốn phồn hoa Hollywood.

Tuy nhiên, ở chốn đầy thị phi của thông tin truyền thông này vẫn có hàng chục những cặp đôi vàng đã sánh bước bên nhau hàng thập kỷ, và tình yêu của họ ngày càng vững bền. Dưới đây là những bí quyết của họ để có cuộc hôn nhân viên mãn:

1. Luôn tự nhắc nhở mình đã may mắn như thế nào khi gặp được người bạn đời

bí quyết giữ lửa tình yêu

Luôn cảm thấy mình may mắn khi gặp được người bạn đời là một trong những bí quyết giữ lửa tình yêu. Ảnh minh họa

Tom Hanks và Rita Wilson vừa tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày cưới và không thể phủ nhận đây là một trong những cặp vợ chồng sống lâu dài và hạnh phúc nhất. Chia sẻ với Extra vào cuối năm ngoái, Hanks cho biết : “Tôi đã rất may mắn, như thắng được vụ xổ số vậy. Cô ấy là tất cả những gì tôi hằng mong đợi và chúng tôi đã gắn bó với nhau như thế.” Theo như ông thì “Điều duy nhất chúng tôi từng tranh luận là ai yêu thương ai nhiều hơn”.

2. Giao tiếp, giao tiếp và giao tiếp

Bằng cách nào đó, nữ hoàng mới của dòng phim hài Meryl Streep đã tránh được “lời nguyền Oscar" khi sắp kỷ niệm 35 năm ngày cưới với Don Gummer.

“Bạn phải nói về tất cả các vấn đề phát sinh, dù là điều nhỏ nhất”, Streep cho biết trong một cuộc phỏng vấn với New Zealand Women’s Weekly. “Bạn phải lắng nghe mọi vấn đề, góp ý và tư vấn của người bạn đời và chấp nhận rằng không phải lúc nào bạn cũng đúng. Nói chuyện thẳng thắn là chìa khóa cho một cuộc hôn nhân thành công".

3. Quan tâm đến “chuyện chăn gối”

Lisa Rinna không phải là người nhút nhát khi nói về hôn nhân hay quan hệ tình dục. Cô là đồng tác giả của cuốn "The Big, Fun, Sexy Sex Book" về việc làm thế nào để có một đời sống tình dục tuyệt vời ở mọi lứa tuổi.

Ngôi sao đã kết hôn với nam diễn viên Harry Hamlin được 16 năm, sau 4 năm hẹn hò. "Quãng thời gian đó như 150 năm với nhau trong phép toán hôn nhân của Hollywood", bà cho biết.

Rinna tin tưởng đời sống tình dục lành mạnh cho hôn nhân hạnh phúc của mình. "Tôi chỉ biết được điều đó quan trọng như thế nào trong đời sống vợ chồng. Nếu không có nó, hai người sẽ không quý trọng nhau, và rồi một trong hai sẽ đi ngoại tình rồi ly dị”, Rinna chia sẻ với CNN. “Việc kết hôn không hề dễ dàng, đặc biệt là sau 20 năm. Nếu không có “chuyện ấy”, bạn như mới chỉ đi được nửa đường, nên bạn thật sự cần làm cho tốt chuyện đó.”

4. Không ngừng tìm hiểu nhau 

bí quyết giữ lửa tình yêu

Luôn cảm thấy tò mò và bất ngờ về nhau là chìa khóa cho cuộc hôn nhân viên mãn. Ảnh minh họa

Kyra Sedgwick và Kevin Bacon dường như đã trở thành một hiện tượng khi đã bên cạnh nhau 25 năm. Đó là một quãng thời gian dài, nhưng họ luôn cố gắng không ngừng tìm hiều về bạn đời của mình. 

“Chúng tôi đã kết hôn từ rất lâu rồi và giữa chúng tôi không còn gì là bí mật nữa. Nhưng tôi sẽ luôn để Kevin cảm thấy rằng dù có một triệu năm nữa, tôi vẫn muốn biết thêm về anh ấy”, Sedgwick nói trong một lần trao đổi với Redbook. “Tôi luôn ngạc nhiên vì chúng tôi vẫn còn bị bất ngờ và quan tâm đến nhau sau chừng ấy năm. Khi nhìn lại 4 năm đầu tiên, khi ấy chúng tôi đã có đứa con thứ hai, nhìn vào những bức ảnh tôi thầm nghĩ, Chúa ơi, mình không biết gì về anh ấy cả! Tôi yêu anh, nhưng lại không biết gì về anh, và có lẽ anh cũng không biết gì về tôi. Nhưng chúng tôi cứ cùng nhau đi như vậy và sẽ dùng quãng thời gian còn lại để hiểu nhau”.

5. Không cần phô trương mối quan hệ 

Sarah Jessica Parker và Matthew Broderick đã kết hôn hơn 15 năm, nhưng bất chấp sự nghiệp đang trên đà cao vút của họ, mọi người sẽ hiếm khi nhìn thấy họ bước đi trên thảm đỏ cùng nhau. Cặp đôi này luôn được biết đến với sự kín tiếng về đời tư cá nhân. “Mọi người luôn hỏi về cuộc hôn nhân của tôi…Nhưng tôi không muốn nói về điều đó”, Parker trả lời trong lần phỏng vấn với Bazaar. “Matthew và tôi đến với nhau mà không có chung điểm xuất phát. Khi còn trẻ, chúng ta đều muốn cống hiến cho công việc. Không ai muốn nói về việc là một người nổi tiếng cả. Nếu đưa cuộc sống hôn nhân vào cuộc trò chuyện, chúng tôi bắt buộc phải trả lời về những lời cáo buộc hay tin đồn, và tôi phát ốm về điều đó”.

6. Hiểu rằng hôn nhân cũng có lúc thăng trầm

bí quyết giữ lửa tình yêu

Tránh xa thị phi và không phô trương mối quan hệ cũng là công thức cho một mối quan hệ thành công. Ảnh minh họa

Cuộc hôn nhân của Antonio Banderas và Melanie Griffith không phải là một điệu nhảy êm đềm khi họ ở bên nhau 20 năm, sống trong cơn nghiện của Griffith và tin đồn ly dị.

“Bí quyết là chúng ta đã từng vấp ngã trước đó. Tình yêu ban đầu như một cuộc chạy đua: nó vĩ đại, đầy năng lượng và đẹp đẽ. Nhưng nó không kéo dài mãi”, Banderas trả lời phỏng vấn AARP. “Đầu tiên nó dường như vô vọng, nhưng mọi thứ dần trở nên tốt đẹp hơn. Chúng tôi phát hiện ra giá trị và sự ấm áp của gia đình. Ngay cả khi đang ở giai đoạn kinh khủng nhất của cuộc đời, chúng tôi cũng luôn biết rằng luôn có ánh sáng ở cuối đường hầm”.

7. Bao dung những sự khác biệt của bạn đời 

Họ có thể là một trong những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất chưa kết hôn của Hollywood, nhưng Kurt Russell và Goldie Hawn đã chung sống với nhau 30 năm. Hawn được biết đến như biểu tượng của sự tự do và việc tôn trọng những sở thích khác nhau của bạn đời dường như là công thức cho sự thành công trong mối quan hệ của họ.

“Khi quyết định chung sống với ai đó, luôn có thử thách xảy ra, vì hai con người là hai thực thể hoàn toàn khác biệt. Nhưng điều gì mới là quan trọng với bạn?”, Hawn nói với người dẫn chương trình Jonathan Ross. “Kurt và tôi hoàn toàn khác biệt, nhưng ngược lại, khi trải nghiệm chúng cùng nhau, đó là một hành trình tuyệt vời”.

8. Hãy sống có đam mê

Đôi khi các mối quan hệ có thể lấn lướt và bạn có thể đánh mất những người bạn cũ hay quên đi những gì là quan trọng của cuộc đời bạn. Độc lập về bản thân sẽ giúp cho cuộc hôn nhân bền vững hơn. Như cặp đôi Ali Hewson và Bono, thay vì bỏ tất cả mọi thứ để làm vợ một rocker, Hewson đã làm rất nhiều việc, thậm chí tạo ra dòng thời trang Edun cho riêng mình vào năm 2005.

Trong một lần phỏng vấn với The Guardian, Hewson cho biết: “Tôi sẽ không muốn được kết hôn với người không hài lòng về cuộc sống của mình, và Bono cũng thế. Tôi đã hiểu được ý nghĩa của niềm đam mê trong hôn nhân, và thật tuyệt nếu bạn có thể giữ được niềm đam mê ấy. Chúng tôi rất gần gũi”.

9. Học tập lẫn nhau

Thật không dễ dàng khi kết hôn với người đàn ông nổi tiếng và quyền lực nhất trên thế giới. Nhưng trong khi Tổng thống Barack Obama bận rộn với việc lãnh đạo đất nước, ông và vợ đều là hình mẫu của cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Trả lời phỏng vấn tạp chí Vogue, bà Michelle nói: “Tôi học được rất nhiều ở chồng tôi trong việc kiên nhẫn và bình tĩnh, không trở nên mất kiểm soát hay quá buồn vì những biến đổi trong cuộc sống”.Barack cũng nói thêm: “Và những gì Michelle làm là nhắc nhở tôi mỗi ngày về tính trật tự..Đúng giờ, treo quần áo lên mắc, dành thời gian cho con cái… Tôi nghĩ chúng tôi đã học đc ở nhau cảm giác…” “Cân bằng”, Michelle mỉm cười nói.

Nguyễn Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang