Binh sĩ Hàn Quốc xả súng vào đồng đội rồi tự tử

author 20:01 13/05/2015

(VietQ.vn) - Một binh sĩ Hàn Quốc 23 tuổi đã xả súng vào đồng đội tại một trại huấn luyện quân sự làm 1 người thiệt mạng và ba người khác bị thương, sau đó binh sĩ này đã tự tử.

Theo Người Lao Động, binh sĩ Hàn Quốc 23 tuổi họ Choi “đã xả súng vào đồng đội trong khi đang huấn luyện tại một doanh trại quân sự ở Naegok-dong, phía nam thủ đô Seoul, lúc 10h44 sáng nay (theo giờ địa phương)”, quân đội cho biết trong một bản thông báo tóm tắt.

4 quân nhân dự bị đã bị thương và được đưa tới cấp cứu tại các bệnh viện gần đó, nhưng một người đã tử vong, và một trường hợp khác trong tình trạng nguy kịch, người phát ngôn Ko Dong-heun của quân đội Hàn Quốc xác nhận. Kẻ nổ súng tử vong do tự sát.

Vụ xả súng đã khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương

Vụ xả súng đã khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Ảnh Yonhap News

“Kẻ nổ súng đã sử dụng súng trường K-2”, ông Ko nói. “Các điều tra viên đang tìm hiểu nguyên nhân anh ta có hành động nổi loạn”. Phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc cho biết thêm: “Sau đó anh ta nhắm súng vào chính mình rồi tự sát. Các nhà điều tra đang tìm hiểu động cơ của binh sĩ này”.

Có khoảng 550 binh sĩ tham gia buổi tập bắn, một phần của hoạt động huấn luyện kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 12/5. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bày tỏ lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình tang quyến. Bộ cũng tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và đưa ra các biện pháp để ngăn ngừa tình trạng này tái phát.

Dân Trí cho hay, tại Hàn Quốc, mọi thanh niên đủ sức khỏe đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong thời gian 2 năm. Sau khi hoàn tất thời gian nghĩa vụ, ở năm tiếp theo, các quân nhân dự bị buộc phải tham dự một khóa huấn luyện thường niên kéo dài 3 ngày, liên tục trong vòng 6 năm.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang