Bồn gội đầu tại salon tóc có thể gây đột quỵ

author 12:20 18/03/2016

(VietQ.vn) - Bồn gội đầu tại salon tóc khiến cổ của một người phụ nữ Mỹ bị uốn cong, dẫn đến việc xuất hiện cục máu đông – nguyên nhân gây ra cơn đột quỵ.

Elizabeth Smith, một phụ nữ 48 tuổi đến từ Mỹ, sau một lần tới gội đầu ở salon tóc gần nhà vào hồi tháng 12 năm 2013 đã trải qua một cơn ác mộng khi bị đột quỵ. Chỉ sau hơn 1 tuần tới salon tóc, cô cảm thấy chân tay rã rời, mỏi mệt. Và tiếp sau đó một tuần, Elizabeth bị đột quỵ.

Cô Elizabeth Smith không khỏi bàng khoàng khi kể lại câu chuyệnCô Elizabeth Smith không khỏi bàng khoàng khi kể lại câu chuyện. Ảnh: Mirror

Các bác sĩ khẳng định nguyên nhân dẫn đến việc cô bị đột quỵ là do người gội đầu đã đặt sai vị trí đầu của cô ở trong bồn gội. Elizabeth có chia sẻ: “Tôi đã nôn mửa, đầu của tôi nóng ran và tôi không thể chịu đựng nổi. Tôi thấy chân tay mỏi rời. Và họ không nghĩ là tôi có thể sống nổi”

Các bác sĩ tin rằng khi cô gội đầu tại salon, cổ của cô bị uốn cong, dẫn đến việc xuất hiện cục máu đông – nguyên nhân gây ra cơn đột quỵ. Elizabeth chưa hết bàng hoàng khi kể lại câu chuyện của mình để cảnh báo nguy hiểm tiềm tàng tới các khách hàng khác. Cô nói rằng nếu cô phải chịu cơn đột quỵ lần thứ 2, cô sẽ chết. Hiện, cô đang kiện salon tóc tại San Diega, California (Mỹ).

“Hội chứng đột quỵ thẩm mỹ viện” là gì?

Bác sĩ giải thích nguyên dân dẫn tới đột quỵBác sĩ giải thích nguyên dân dẫn tới đột quỵ. Ảnh: Mirror

Peter Gloviczki, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Minnesota, có chia sẻ với Tạp chí Self rằng hội chứng đột quỵ thẩm mỹ viện sẽ xuất hiện khi có một vết thương, vết rách hoặc cục máu đông ở 1 trong 4 động mạch chính đi tới não. Ông có giải thích: “Khi mà uốn cong cổ, sẽ có một vài sự đè nén nhỏ ở động mạch khi chỉ thay đổi vị trí hoặc các xương trượt sang bên một chút. Điều đó có thể gây tổn thương cho mạch máu, dẫn tới máu đông, và sẽ gây đột quỵ khi di chuyển tới não”.

Vậy có nên lo lắng?

Dù cho trường hợp này có xảy ra, thì nó cũng chỉ là hi hữu. Thực sự thì khi có bất kì hành động nào làm cổ bị uốn cong trong một thời gian dài, ví dụ như chơi tennis, ngồi ở ghế tại phòng khám nha khoa hay thậm chí là tập yoga đều nguy hiểm. Nhưng điều đó không có nghĩa là không được cắt tóc.

Đột quỵ khi gội đầu tại salon chỉ là hi hữuĐột quỵ khi gội đầu tại salon chỉ là hi hữu. Ảnh: Mirror

Các bác sĩ khuyến cáo hãy sử dụng khăn bông để đỡ đầu khi đó cổ sẽ không nghiêng quá 20 độ. Ngoài ra, cũng có thể yêu cầu người thợ cắt tóc hạ thấp bồn gội hoặc là có thể cúi đầu vào bồn và để tóc lên trên đó, như thế có thể tránh được cả hai vấn đề.

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang