Cá lệch 'khủng' mắc lưới ngư dân Nghệ An ngày đầu năm 2018

authorĐỗ Thu Thoan 06:45 02/01/2018

(VietQ.vn) - Trong lúc đi bắt cá trên sông Rộ, một người ngư dân Nghệ An đã bắt được con cá lệch “khủng” nặng 10kg, dài tới 1,6m.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo Kênh 14/Trí thức trẻ đưa tin, sáng sớm 1/1/2018, ông Nguyễn Xuân Minh (60 tuổi, trú xóm 3, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An) ra sông Rộ (một nhánh sông nhỏ của sông Lam, nằm trên địa bàn huyện Thanh Chương) để đánh bắt cá lấy may nhân ngày đầu tiên của năm mới.

Bất ngờ, ông Minh bắt được một con cá lệch "khủng" nên đưa về nhà kiểm tra. Con cá lệch cân lên nặng gần 10kg, dài 1,6m.

ca-lech-khung-mac-luoi-ngu-dan-nghe-an-ngay-dau-nam-2018

Con cá lệch 'khủng' mà ông Minh bắt được. Ảnh: Báo lao động

Được biết, ông Minh làm nghề đánh cá hàng chục năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên ông bắt được con cá lệch to như thế này ở một nhánh sông nhỏ này.

"Ông làm nghề đánh cá từ nhỏ, nhưng chưa khi nào ông vui như hôm nay. Ông nói, đây là món quà đầu năm 2018, hy vọng năm mới sẽ gặp nhiều may mắn hơn", anh Nguyễn Trọng Hưng, con rể ông Minh cho hay.

Cũng theo anh Hưng, hiện đã có rất nhiều nhà hàng tại TP Vinh và người sành ăn hỏi mua con cá với giá khá cao. Tuy nhiên, gia đình vẫn chưa đồng ý bán.

ca-lech-khung-mac-luoi-ngu-dan-nghe-an-ngay-dau-nam-2018

Con cá lệch dài tới 1,6m, nặng 10kg. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

Theo báo Người lao động, trước đó, vào tháng 8/2017, ông Nguyễn Văn Tám (trú tại khối 5, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) cũng đã bắt được một con cá lệch dài khoảng 2m, nặng gần 20 kg. Con cá trên được một nhà hàng mua với giá lên tới 20 triệu đồng.

Được biết, cá lệch được xác định là loài có giá trị kinh tế lớn, thuộc họ cá da trơn, thân dài, ít xương, thịt ngon. Loài này sống phổ biến ở các hang sâu. Hiện, giá thị trường của cá dao động 400.000-800.000 đồng thậm chí 1 triệu đồng/1kg.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang