Cá vược chết rét, nông dân Thái Bình thiệt hại hàng chục tỷ đồng

authorBảo Anh 14:15 28/01/2016

(VietQ.vn) - Thời tiết lạnh giá kéo dài, cá vược tại nhiều xã trên địa bàn huyện Thái Thụy, Thái Bình nổi trắng đầm vì chết cóng.

Cá vược chết rét, nông dân Thái Bình thiệt hại hàng chục tỷ đồngRét đậm kéo dài khiến cho cá vược ở Thái Bình bị chết hàng loạt

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông điệp giải cứu cá vược chết rét tại Thái Bình, theo những người kêu gọi, do thời tiết mấy mấy ngày vừa qua quá lạnh giá, toàn bộ cá vược của nhiều xã  thuộcThái Bình đều bị cóng nổi trắng mặt đầm. Nông dân nuôi cá đang đứng trước nguy cơ trắng tay vì cá chết hàng loạt.

Theo chị Vũ Hải Thanh, quê Thái Bình người kêu gọi giải cứu cá vược cho biết, vì số lượng cá bị cóng quá nhiều, bà con không biết xoay sở ra sao khi thương lái thu mua cũng lựa chọn cá to mới mua. “ Cá từ 5 lạng, 7 lạng đến 1kg quá nhiều mà thương lái không mua hết nên em viết bài này lên các chợ mong các anh chị mua giúp phần nào”, chị Thanh viết.

Theo chị Thanh giá cá vược được rao bán tại Hà Nội là 60.000 đồng/kg, khi được 'ship" đến tay người mua thì có giá 80.000đồng/kg.

Cá vược chết rét, nông dân Thái Bình thiệt hại hàng chục tỷ đồngGiá bán cá vược chết cóng rớt mạnh chỉ còn 30.000 - 40.000 đồng/kg 

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Tạ Duy Bình, Phó chủ tịch UBND xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, Thái Bình xác nhận, hiện nay trên địa bàn tỉnh tình trạng cá vược bị chết rét hàng loạt là có thật , điều này đã khiến cho bà con nông dân ở đây đang “khóc dở mếu dở”.

“ Xã Thụy Hải chúng tôi có 127 ha diện tích nuôi trồng thủy sản, mùa này là mùa nuôi cá vược nhưng những ngày có thời tiết khắc nghiệt vừa qua đã khiến cho cá vược chết hàng loạt. Theo đánh giá sơ bộ toàn xã  hiện có khoảng 50 tấn cá vược thịt và 20 vạn con cá vược giống. Nhưng thời tiết thế này thì số cá thịt gần như mất trắng còn cá giống thì chỉ còn nước đổ đi vì chết hết cả”, ông Bình cho biết.

Theo ông Bình, mấy ngày đầu lạnh cá chết cóng được nông dân bán tại đầm có giá đến 50.000 – 60.000 đồng/ kg và được nhiều thương lái tìm mua. Nhưng cho đến hôm nay ( 28/1) thì giá cá được thương lái thu gom chỉ còn 30.000 - 35.000 đồng/kg mà thu mua không xuể vì cá chết cóng quá nhiều.

Theo khảo sát của địa phương về thiệt hại ban đầu, cá vược chết do giá rét ước tính lên đến hàng chục  tỷ đồng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang