Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu đúng cách ngày giao mùa

author 15:47 01/10/2015

(VietQ.vn) - Da dầu và da nhờn là vấn đề luôn khiến phái đẹp mệt mỏi, nhất là vào những ngày giao mùa. Vì vậy, mọi người cần biết cách chăm sóc đúng nhất để có làn da như ý.

Sự kiện:

Hầu hết mọi người có thể cảm thấy một chút dầu bám trên da vào cuối buổi chiều, nhưng nếu cảm thấy điều này khoảng giữa trưa thì là người có làn da dầu. Da dầu hay da nhờn hiếm khi phản ứng với mỹ phẩm như da khô (da nhạy cảm). Lớp dầu giúp chống nắng một cách tự nhiên, nhưng cũng dễ gây mụn trứng cá cho da. Vì vậy cần có cách chăm sóc da hợp lý nhất là vào những ngày giao mùa.

Cần biết cách chăm sóc da dầu đúng cách nhất

Cần biết cách chăm sóc da dầu đúng cách nhất

Làm sạch da

Những người có da nhờn hoặc mụn nên rửa mặt với các dạng sữa rửa mặt có hàm lượng chất tẩy rửa nhẹ vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Sử dụng ngón tay của bạn và massage trong 30 giây trước khi rửa với nước sạch. Rửa mặt từ 2-3 lần 1 ngày: Nên chọn những loại sữa rửa mặt “free oil” để giảm độ nhờn và da được sạch hơn.

Chọn mỹ phẩm phù hợp

Nếu như thường xuyên trang điểm, hãy nhớ là lựa chọn những loại kem lót và phấn nền không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da. Ngoài ra có thể lựa chọn những loại mỹ phẩm gốc nước dạng kem thay vì các sản phẩm có gốc dầu. Bởi mỹ phẩm dạng kem có trọng lượng nhẹ còn gốc nước giúp mỹ phẩm không làm tăng lượng dầu có trên da bạn.

Tẩy tế bào chết mỗi sáng

Tẩy tế bào chết là khâu quan trọng trong việc làm đẹp

Tẩy tế bào chết là khâu quan trọng trong việc làm đẹp

Nếu da bị thâm do mụn, tẩy tế bào da chết mỗi sáng có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu. Nếu da thuộc loại nhạy cảm, đừng tẩy tế bào chết quá 1 lần/tuần và hãy dùng sản phẩm hoặc loại găng tay mềm được thiết kế đặc biệt dành cho da mặt. Tránh dùng những sản phẩm dạng hạt thô vì có thể gây ra những vết xước li ti trên da. Chọn loại hạt tẩy tế bào chết có thành phần tổng hợp, lý tưởng nhất là ở dạng hạt tròn.

Sử dụng kem chống nắng

Việc chống nắng hàng ngày là rất cần thiết cho da, ngay cả khi thời tiết không nắng. Để bảo vệ làn da dầu khỏi các tác nhân gây hại, chị em cần lựa chọn các sản phẩm chống nắng có độ dưỡng ẩm và chỉ số SPF phù hợp.

Đắp mặt nạ cho da dầu

Làm đẹp bằng mặt nạ không còn là xa lạ với nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu không đắp mặt nạ phù hợp với làn da, kết quả mang lại sẽ không được như muốn, thậm chí còn là phản tác dụng. Với da dầu, chỉ nên bổ sung dưỡng chất, làm đẹp da bằng một số loại mặt nạ sau: dưa chuột, lô hội, mật ong và táo hay lòng trắng trứng và sữa tươi.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang