Bố mẹ hại chết con vì hạ sốt sai cách

author 15:15 17/06/2015

(VietQ.vn) - Cha mẹ hại chết con vì cách hạ sốt lạ lùng bằng cồn. Theo các bác sĩ, lượng cồn bố mẹ dùng hạ sốt cho đứa bé xấu số có thể giết chết một người trưởng thành.

Chuyên trang của báo VnExpress đưa tin từ báo nước ngoài, cho hay, hôm 14/6, sau khi thấy con trai Xiao Dong sốt cao, bố cậu bé là anh Chang bèn xách một chai methanol, một chất cồn công nghiệp, từ công ty về và lau vào nách con với hy vọng cậu bé sẽ hạ sốt.  Cách hạ sốt này khiến em bé tử vong tức tưởi.

Tuy nhiên, vài chục phút sau, bé trai 2 tuổi lịm dần đi. Vợ chồng anh hốt hoảng đưa con từ Đông Hoản, Quảng Đông, tới cấp cứu ở bệnh viện nhi Thâm Quyến. Tuy được chăm sóc và theo dõi trong nhiều giờ liên tục, bé Xiao Dong vẫn không qua khỏi do ngộ độc methanol chỉ một ngày sau đó.  

Cách hạ sốt bằng rượu khiến cho 1 bé tử vong chết tức tưởi

Cách hạ sốt bằng rượu khiến cho 1 bé tử vong chết tức tưởi do hóa chất rượu ngấm qua da. Ảnh South China Morning Post

Bác sĩ ở bệnh viện, nói với phóng viên South China Morning Post cho biết, hai vợ chồng nghĩ con trai bị bất tỉnh là do sốt cao chứ không biết do cậu bé bị ngộ độc rượu. Bố cậu bé, anh Chang cho biết có anh từng đọc thấy thông tin rượu có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể khi có ai đó bị sốt, nhưng lại không biết gì về tác hại nguy hiểm của nó. Methyl chiếm tới 95% trong rượu methanol và rất dễ thẩm thấu qua da, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. 

Bác sĩ Ma cho hay bố mẹ Xiao Dong đã dùng khoảng 1 lít methanol để lau người con. Lượng rượu này thậm chí có thể khiến một người trưởng thành mất mạng.

Trước đó, báo Thanh Niên cũng ghi nhận trường hợp hạ sốt cho con lạ lùng của một cặp đôi Ấn Độ. Thấy con trai sốt cao, thay vì cho con uống thuốc, một cặp đôi ở bang Assam, Ấn Độ, lột hết áo quần con ra và đem đứa bé phơi nắng.

Theo lời người mẹ, cô tin chữa bệnh bằng cách phơi nắng, con trai sẽ mau hết bệnh. Để phương pháp điều trị có một không hay này thêm phần hiệu quả, bà mẹ trẻ giao con cho một nữ thầy lang 50 tuổi. Thầy lang nắm lấy cổ đứa bé mới hai tháng tuổi để nó đứng lên đôi chân yếu ớt rồi “dắt” nó ra giữa trời nắng chang chang.

May mắn thay, cảnh sát đến kịp và họ yêu cầu ngưng ngay liệu pháp chữa bệnh khổ sai. Đứa trẻ sau đó được đưa đến bệnh viện để điều trị, trong khi lang băm kia bị bắt để thẩm vấn.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang