Cách làm chân gà nướng ngon cho vợ đảm khiến chồng mê mệt

author 11:00 18/11/2016

(VietQ.vn) - Không cần ra ngoài hàng, vẫn có món nhậu ngon cho chồng nhờ cách làm chân gà nướng dưới đây nhé.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Chỉ cần nhắc đến món chân gà nướng muối ớt, chân gà nướng sa tế hay chân gà nướng mật ong là các gai vị giác của bạn đã bắt đầu nhảy múa quay cuồng rồi phải không? Vậy hãy nhanh lưu lại các công thức tuyệt đỉnh cho món nhâm nhi khoái khẩu này nhé!

Nguyên liệu:

- 6 chiếc chân gà

- 1 củ nghệ nhỏ

- 1 thìa tỏi băm

- 1 thìa sả băm

- 1 thìa ớt xay

- 2 thìa giấm, 1 thìa đường

- Rau xà lách

- Hạt nêm, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Bạn mua chân gà về rồi làm sạch và sơ chế. Bóc bỏ hết phần vỏ móng và phần màng da chân (màu vàng). Xát thêm ít muối để làm sạch chân gà, sau đó rửa lại với rượu trắng và nước cốt gừng sẽ giúp món chân gà nướng không bị hôi.

Bước 2: Bắt đầu ướp chân gà với sả băm, tỏi, ớt xay, hạt nêm, nghệ, dầu ăn. Xóc đều để gia vị ngấm dần rồi để trong 10 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể ướp chân gà nướng muối ớt nhé, cách này cũng giúp món chân gà có được mùi thơm đặc trưng.

Bước 3: Sau khi chân gà đã ngấm hết gia vị, bạn xiên chân gà vào que tre đã ngâm qua nước (mẹo này sẽ giúp bạn khi nướng không bị cháy que) hoặc que sắt cũng được

Bước 4: Nhóm bếp than hoa lên, rồi xếp hết các que xiên chân gà lên vỉ nướng và bắt đầu làm món chân gà nướng nghệ thôi nào. Trong quá trình nướng nhớ lật giở thường xuyên để chân gà chín đều và có màu vàng đẹp mắt nhé!

Trình bày:
Gà nướng ăn cùng dưa leo, một ít dưa chuột muối chua và vài cọng rau răm. Nước chấm cho món này chỉ đơn giản là tương đỏ nếu muốn gia tăng vị cay. 

Chúc các bạn thành công với món chân gà nướng này nhé!

Nguyễn Thảo (t/h)

Cách nấu ốc chuối đậu không tanh, thơm ngất ngây(VietQ.vn) - Hãy tham khảo cách nấu ốc chuối đậu ngon, không tanh và dai giòn dành cho những chị em đảm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang