Cách làm matcha trà xanh thơm ngậy

author 10:37 25/07/2014

(VietQ.vn) - Tưởng chừng như một cốc matcha trà xanh có vẻ rất cầu kì và phức tạp nhưng nếu có đủ nguyên liệu trong tay, bạn có thể tự pha chế cho mình mà không phải mất công ra tận cửa hàng đồ uống take away mới có thể thưởng thức.

Matcha trà xanh hay còn được gọi là matcha green tea là loại đồ uống take away đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Matcha trà xanh có vị ngậy của trà xanh Nhật Bản cùng kem tươi kết hợp với sự mát lạnh của đá xay là sự lựa chọn tuyệt vời trong mùa hè nóng bức. Tưởng chừng như một cốc matcha trà xanh có vẻ rất cầu kì và phức tạp nhưng nếu có đủ nguyên liệu trong tay, bạn có thể tự pha chế cho mình mà không phải mất công ra tận cửa hàng đồ uống take away mới có thể thưởng thức. Dưới đây là hướng dẫn cách làm matcha trà xanh cực đơn giản cho bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu làm matcha trà xanh (matcha green tea)

- Bột trà xanh: 3-5 gram

- Sữa đặc: 30 ml

- Nước đun sôi: 40 ml

- Sữa tươi không đường: 30 ml

- Bột vani: 10-15 gram

- Một ly đá bi

- Bình xịt kem tươi

Bột trà xanh Matcha Aiya có độ tan tốt

Bột trà xanh Matcha Aiya có độ tan tốt. Ảnh minh hoạ

Lưu ý: Khuyến khích dùng bột trà xanh Matcha Aiya, vì đây là loại bột tốt nhất thế giới. Sữa tươi các bạn nhớ là không đường nhé, tiệt trùng để giảm giá thành sản phẩm, dùng có đường thì công thức sẽ không còn đúng nữa.

Cách làm, pha chế matcha trà xanh (matcha green tea)

Tạo dung dịch trà xanh: Đun sôi nước, sau đó đổ bột trà xanh vào, đánh đều tay cho bột matcha aiya tan hết, nên nhớ là phải đánh cho tan rồi mới đổ tất cả còn lại vào, nếu không thì khi bạn bỏ các nguyên vật liệu khác vào rồi thì bạn khó có thể làm cách nào cho tan hết được..

Chuẩn bị một máy xay chuyên cho pha chế: Đổ dung dịch trà xanh, sữa đặc, sữa tươi, bột vani, đá bi vào trong máy và xay lên. Xay đến khi nào hỗn hợp trong máy bông lên thì đổ ra cốc. Dùng bình kem tươi và xịt kem lên trên, có thể cho một ít bánh cookie lên trên phần kem tươi để cốc matcha them phần hấp dẫn.

Matcha trà xanh rất tốt cho sức khoẻ

Matcha trà xanh rất tốt cho sức khoẻ. Ảnh minh hoạ

Matcha trà xanh vừa là đồ uống giải khát có hương vị thơm ngon lại rất tốt cho sức khoẻ. Thành phần chính của đồ uống là bột trà xanh Matcha có rất nhiều công dụng, đặc biệt là tính năng làm đẹp da, tiêu hao lượng mỡ thừa, giảm căng thẳng. Uống một ly matcha vào buổi sáng bạn sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng dồi dào để hoạt động cả ngày mà không cảm thấy mệt mỏi.

Thu Hường (TH)

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang