Cách làm món bánh kem trứng cho Giáng sinh thêm ấm nồng

authorTrần Thanh 06:00 13/12/2016

(VietQ.vn) - Kem trứng là một trong những món tráng miệng truyền thống của mùa Giáng Sinh. Kem trứng ngọt nhẹ thoang thoảng mùi vani và quế cực thơm ngon!

Sự kiện: Giáng sinh 2018

Nguyên liệu:

460g kem tươi loại heavy cream

245g sữa tươi

1 quả vani

4 cái đinh hương

1 muỗng cà phê hạt nhục đậu khấu bào

¼ thìa cà phê bột quế

1 chút xíu muối

85g đường

6 lòng đỏ trứng

1 muỗng cà phê vani extract

30ml rượu rum

Cách làm:

Lấy dao rạch dọc quả vani, cạo sạch hạt sau đó cho cả hạt và quả vào một nồi có đế dày, sau đó thêm ½ lượng heavy cream, bột quế, bột nhục đậu khấu, đinh hương, sữa.

giang sinh khong the thieu mon kem trung Đặt lên bếp đun nóng, nhưng không cần sôi. Sau đó tắt bếp, vẫn đậy nắp vung, chờ khoảng 30 phút thì lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ cặn bã.
Đặt lên bếp đun nóng, nhưng không cần sôi. Sau đó tắt bếp, vẫn đậy nắp vung, chờ khoảng 30 phút thì lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ cặn bã.

Lòng đỏ trứng gà cho vào bát tô, đánh tan sau đó từ từ đổ 1 lượng nhỏ kem nóng ở trên vào trộn đều lên. Tiếp theo đổ phần kem trứng đã trộn vào phần hỗn hợp kem nóng, trộn đều và đặt lên bếp đun tiếp, khuấy liên tục đến khi hỗn hợp sánh lại là được.

Đổ nốt ½ số heavy cream còn lại vào hỗn hợp trên, khuấy đều và rây lại một lần nữa.
cach lam banh trung am ap mua giang sinh

Chuẩn bị 4 khuôn bánh nhỏ, để bánh không dính vào khuôn và lấy bánh cho dễ dàng nhất bạn quết một lớp bơ mỏng lên thành khuôn sau đó tiếp tục đổ hỗn hợp bánh vào khuôn.

Bật lò nướng ở nhiệt độ khoảng 150 sau đó đặt khay vào nướng bánh trong 40-60 phút đến khi mặt bánh se lại, phần giữa bánh còn hơi ướt là được.

Lấy bánh ra, để nguội. Bọc kín bằng nilon gói thức ăn, cho vào tủ lạnh chừng 3 giờ.

Khám phá nguồn gốc của các món ăn Giáng sinh truyền thống(VietQ.vn) - Các món ăn Giáng sinh như bánh khúc cây, gà tây quay,… đều là những yếu tố không thể thiếu trên bàn ăn của các gia đình, không chỉ bởi vì hương vị tuyệt ngon của chúng mà còn vì ý nghĩa sâu xa ẩn chứa từ thời xa xưa.

Bánh ướp lạnh xong cho bánh ra đĩa. Nước cốt dừa tạo cho bánh vị thơm ngon là lạ. Khi ăn phủ chút sữa chua lên trên mặt bánh, thêm 1 thìa mứt dâu nữa, vừa tăng hương vị trái cây vừa làm cho màu sắc hấp dẫn hơn.

Đặt các khuôn vào khay lớn, đổ nước nóng vào khay ngập đến 1/3 khuôn. 

Trần Thanh (t/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang