Cách làm nước đá rau má mát lạnh giải nhiệt ngày oi bức

author 06:36 05/06/2015

(VietQ.vn) - Nước đá rau má ngày hè oi bức vô cùng mát lành và chữa được nhiều bệnh như mụn nhọt, hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch…

Công dụng thần kỳ của rau má

Theo Y học Cổ truyền Việt Nam, rau má còn có tên là Tích tuyết thảo. Loại thực vật nầy mọc lan trên mặt đất có lá trông giống như những đồng tiền tròn được xếp nối tiếp nhau nên còn gọi là Liên tiền thảo. 

Rau má có tên khoa học là Centella asiatica (L.) thuộc họ Hoa tán Umbelliferae, là một thứ rau dại ăn được thường mọc ở những nơi ẩm ướt như thung lủng, bờ mương thuộc những vùng nhiệt đới như Việt Nam, Lào, Cambuchia, Indonesia, Malasia, Srilanka, Ấn độ, Pakistan, Madagascar...

Cây rau má có thân nhẳn, mọc lan trên mặt đất, có rể ở các mấu. Lá có cuống dài mọc ra từ gốc hoặc từ các mấu. Lá hơi tròn, có mép khía tai bèo. Phiến lá có gân dạng lưới hình chân vịt. Hoa mọc ở kẻ lá. Cánh hoa màu đỏ hoặc tía.

Cũng theo Y học Cỗ truyền Việt Nam, rau má có vị đắng, hơi ngọt, tính bình, vào Can, Tỳ Vị  có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu.  Rau má thường dùng để làm thuốc bổ dưỡng, sát trùng, chữa thổ huyết, tả lỵ, khí hư, bạch đới, mụn nhọt, rôm sẩy.

Cách làm nước rau má giải nhiệt mùa hè

Nguyên liệu: 200 gr rau má, 600 ml nước lạnh, 50 gr đường, đá lạnh

Cách làm nước đá rau má

Thực hiện:

Bước 1: Rau má rửa với nước có pha chút muối. Sau đó xả qua nước lạnh.

Bước 2: Cho rau má + nước vào máy sinh tố xay nhuyễn. Lọc lấy nưóc, hớt bỏ bọt. Sau đó mới cho đường vào hòa tan.

 Cách làm nước đá rau má

 

Cách làm nước đá rau má

Trình bày:

Đá lạnh cho vào ly, đổ nước rau má vào trang trí lá rau má nơi viền ly là hoàn tất.

Nước đá rau má

Lâm Anh Đào

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang