Làn da mịn màng đầy sức sống ngày hanh khô với mặt nạ nha đam

author 19:26 21/10/2015

(VietQ.vn) - Nha đam được ví như “thần dược” của làn da mịn màng, trắng sáng. Cẩm nang làm đẹp mách nhỏ các nàng 5 cách làm trắng da tự nhiên bằng nha đam cực kỳ đơn giản và hiệu quả dưới đây.

Sự kiện:

Nha đam chứa nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào giúp làm dịu mát da, tái tạo da, xóa mờ nếp nhăn, khiến làn da trở nên trắng sáng và mịn màng trông thấy. Hãy cũng tìm hiểu những cách làm trắng da bằng nha đam kết hợp với một số nguyên liệu thiên nhiên khác vừa làm mịn da, vừa làm trắng da sau đây.

Cách làm trắng da hiệu quả từ nha đam được nhiều chị em phụ nữ áp dụng

Cách làm trắng da hiệu quả từ nha đam được nhiều chị em phụ nữ áp dụng

Tác dụng thần kỳ của nha đam với da mặt

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước. Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. Chất nhựa này của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen (còn gọi là Aloès). Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho các nàng làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Theo truyền thuyết Ai Cập, cách đây hơn 3.000 năm, nữ hoàng Cléopâtre đã sử dụng nha đam để giữ cho làn da mịn màng, tươi tắn. Trong dân gian, lô hội là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lô hội lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Cách làm trắng da bằng nha đam tươi

Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Thực hiện 3 lần/tuần các nàng sẽ thấy da mình sáng mịn, sạch mụn.

Nha đam, mật ong

Nha đam kết hợp với mật ong là công thức chăm sóc da tuyệt vời, loại mặt nạ này vừa giúp se khít lỗ chân lông, vừa làm cho làn da trắng mịn. Nguyên liệu gồm 100g nha đam, 10g mật ong.

Nha đam kết hợp với mật ong dưỡng ẩm là cách làm trắng da an toàn và lành tính

Nha đam kết hợp với mật ong dưỡng ẩm là cách làm trắng da an toàn và lành tính

Cách làm: Nha đam gọt vỏ, thái miếng nhỏ, cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước sắc lại hòa với mật ong, thoa hỗn hợp này lên da. Chỉ cần vài bước đơn giản và chuẩn bị sẵn nguyên liệu cần thiết là các nàng đã có thể làm đẹp da, trắng da một cách tự nhiên tại nhà. Chú ý không nên lạm dụng, vì rất có thể sẽ phản tác dụng, gây nám da. 

Làm trắng da với mặt nạ nha đam, dầu dừa

Mặt nạ nha đam với dầu dừa vừa giúp trắng da lại có thể xóa nếp nhăn hiệu quả. Dùng nhựa nha đam trộn với dầu dừa theo tỉ lệ thích hợp, thoa lên da. Khoảng 20 phút sau, rửa mặt sạch. Nguồn vitamin E, vitamin C trong hai nguyên liệu này sẽ giúp nuôi dưỡng da, trẻ hóa làn da.

Làm trắng da toàn thân bằng nha đam và nước vo gạo

Nha đam kết hợp với nước vo gạo có thể xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống. Chuẩn bị: nha đam tươi, nước vo gạo. Cách làm: Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn với nhựa thịt lá nha đam. Xay nhuyễn nha đam rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, rửa sạch da, thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Rửa da sạch lại bằng nước lạnh.

Nha đam kết hợp với nước vo gạo có thể xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống

Nha đam kết hợp với nước vo gạo có thể xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống

Sử dụng cách làm trắng da này trong vòng 2 tuần, các nàng sẽ thấy rõ sự thay đổi của làn da theo chiều hướng tích cực, giúp tái tạo làn da trắng mịn, căng tràn sức sống.

Hỗn hợp trắng da bằng nha đam và chanh

Chuẩn bị: 100g nha đam tươi, 1 quả chanh. Cách làm: Cắt 2 cạnh của lá nha đam, sau đó lấy phần nhựa trong của nha đam ra. Sau đó cho nhựa nha đam, nước cốt chanh vào máy xay và xay nhuyễn hỗn hợp này sao cho hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp trên trong vòng 2 tuần, bạn gái sẽ ngạc nhiên về làn da trắng sáng của mình.

Các nàng cũng không nên sử dụng nha đam quá thường xuyên việc chăm sóc da hàng ngày, tốt nhất là mỗi tuần chỉ dùng những cách này từ 2-3 lần, mỗi lần đắp trong khoảng từ 15-20 phút. 

Nguyễn Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang