Cách nấu món canh nấm chay thanh tịnh cho rằm tháng Giêng

author 10:58 21/02/2016

(VietQ.vn) - Canh nâm chay đậm đà hương vị tự nhiên mà lại còn đảm bảo dinh dưỡng, là món ngon tuyệt vời cho mâm cỗ ngày rằm tháng Giêng tại các gia đình.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Nguyên liệu nấu canh nấm chay gồm có:

– Nấm rơm, nấm hương, nâm linh chi: Mỗi loại 50gr và là nấm tươi;

– Đậu phụ non: 3 bìa;

– Thịt chay: 200gr;

– Cà rốt, su hào: Mỗi loại 1 củ;

– Hạt sen: 100gr;

– Hành lá: 3 nhánh;

– Gia vị: Dầu mè (hoặc dầu hào), hạt nêm chay, tiêu.

Nguyên liệu nấu món canh nấm chayNguyên liệu nấu món canh nấm chay

Sơ chế nguyên liệu

Nấm rơm, nấm hương, nấm linh chi rửa sạch, để ráo; Cà rốt, su hào cạo vỏ, cắt khúc vuông quân cờ vừa ăn; Thịt chay và đậu phụ non thái miếng vừa ăn; Hạt sen ngâm rủa cho sạch.

Nếu chưa bỏ tâm sen thì hãy tách hạt và bỏ tâm đi nhé. Nếu không lúc ăn sẽ rất đắng. Hành lá nhặt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc khoảng 0,5cm.

Cách chế biến:

Bắt nồi lên bếp cho nóng, thêm dầu ăn vào, dầu nóng thì cho tỏi vào trước sau đó cho tiếp hành tím vào phi vàng. Khi hành và tỏi đã vàng bạn tắt lửa và cho nước lạnh vào nồi rồi bật lửa trở lại để dầu đở tung té ra ngoài lúc cho nước vào.

Nước vừa nóng thì thả đậu phụ, nấm rơm, nấm hương và cà rốt vào, thấy cà rốt gần mềm sẽ cho bông cải vào nấu cùng, nêm gia vị cho vừa ăn nhé (bạn có thể dùng hạt nêm chay để tăng thêm vị ngọt của nước canh).

Tất cả đã chín cho hành lá vào nửa là xong, khi bày ra tô bạn thêm một ít rau mùi lên trên và rắt chút tiêu để có vị cay cay thơm thơm là ăn được.

canh nấm chay thơm ngon, bổ dưỡngCanh nấm chay thơm ngon, bổ dưỡng

* Lưu ý: Nếu nấu nhiều canh và muốn nồi canh của chúng ta ngọt ngon hơn nữa có thể dùng củ sắn, củ su, dưa leo, hoặc củ cải trắng, … để nấu lấy nước, rồi dùng nước này nấu canh. Không nhất định phải dùng bông cải và cà rốt để nấu canh mà có thể dùng bông hẹ, củ su, củ cải trắng, củ dền, khoai tây,… tùy theo sở thích để nấu canh đều ngon không kém. Khi nấu canh nấm hương chay nên chọn nấm tươi thì sẽ ngon ngọt hơn một chút so với khi dùng nấm khô để nấu canh.

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang