Cận cảnh khu chợ tà thuật lớn nhất thế giới

author 21:12 27/06/2015

(VietQ.vn) - Khu chợ Marche des Feticheurs ở thành phố Lomé, thủ đô của Togo là nơi chuyên mua bán các sản phẩm được sử dụng để thực hiện các nghi lễ thờ cúng hay bùa chú tà thuật.

Theo báo Tiền Phong, Marche des Feticheurs, nằm ở thủ đô của nước Togo (châu Phi), là khu chợ voodoo (theo tín ngưỡng là tà thuật) lớn nhất thế giới.

Các quầy hàng của khu chợ chuyên bầy bán hàng loạt bộ phận của các loài động vật. Đây là những vật phẩm để các thầy phù thủy dùng để chế thuốc, làm bùa hoặc sử dụng trong các nghi lễ thờ cúng.

Khu chợ này chuyên bán những thành phần để thực hiện nghi lễ cũng như bùa chú tà thuật

Khu chợ này chuyên bán những thành phần để thực hiện nghi lễ cũng như bùa chú tà thuật. Ảnh Daily Mail

Từ xa xưa, người Togo đã theo nghi lễ Voodoo, một nghi thức dùng đầu lâu động vật và thảo mộc với niềm tin có thể giải quyết tất cả vấn đề cả về thể xác cũng như tinh thần cho họ. Cho tới ngày này, nhiều người dân ở Togo vẫn tin rằng thầy cúng có thể dùng các bộ phận của động vật làm bùa chú, kêu cầu thần linh giúp đỡ.

Người mua có thể dễ dàng tìm thấy đầu khỉ, tắc kè hoa, đầu linh cẩu, đầu lâu sơn dương, đuôi voi hay những bộ xác còn nguyên vẹn của các loài sóc, chim hay cá sấu.... thậm chí là cả những con diều hâu còn sống, theo An Ninh Thủ Đô.

Các bộ phận của thú vật hay xác nguyên có thể dễ dàng tìm thấy tại nơi đây

Các bộ phận của thú vật hay xác nguyên có thể dễ dàng tìm thấy tại nơi đây. Ảnh Daily Mail

Nhiếp ảnh gia Emanuela Grieco cho biết: “Chúng ta sẽ tìm thấy mọi thứ từ “thần dược tình yêu” cho đến vật trang trí tại khu chợ voodoo ở Lome”.

Ông Grieco nhận định: “Một khi bạn đến khu chợ nổi tiếng này, bạn đã thâm nhập vào thế giới “ma thuật trắng cũng như là thế giới tâm linh của người Togo- Một khu vực nhỏ bé chưa được biết đến trên trái đất nằm trong lòng Đất mẹ châu Phi”.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang