Căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật phát nổ, mùi thuốc súng nồng nặc khắp vùng

author 14:29 24/08/2015

(VietQ.vn) - Một vụ cháy nổ lớn vừa xảy ra tại khu căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản vào đêm qua 23/8 nhưng không gây ra thương vong nào tính cho đến thời điểm hiện tại.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, đêm 23 rạng sáng 24/8, người dân Sagamihara (gần Tokyo, Nhật) choàng giấc bởi một loạt tiếng nổ lớn, tiếp sau đó lửa bùng phát dữ dội. Sự việc xảy ra tại một căn cứ quân sự của quân đội Mỹ đóng tại đây. Theo tin cháy mới nhất, quân đội Mỹ tuyên bố không có dấu hiệu cho thấy có thương vong, và nhà kho không chứa hóa chất độc hại, vật liệu phóng xạ, cũng không chứa vũ khí đạn dược gì cả.

Lửa, khói bốc lên sau vụ nổ lớn tại khu căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản

Lửa, khói bốc lên sau vụ nổ lớn tại khu căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản

Tuy nhiên, chính xác là trong nhà kho đó chứa gì thì vẫn chưa được công bố cho tới giờ phút này. Các hình ảnh về hiện trường vụ nổ do quân đội Mỹ công khai sau đó cho thấy có nhiều vỏ bình kim loại hình trụ nằm lăn lóc nơi khu vực đã được dập tắt vụ cháy nổ, trông như các bình chứa ô xy.

Người dân địa phương cho biết mùi thuốc súng nồng nặc khiến họ lo sợ. Nguyên nhân của vụ nổ cũng chưa được công bố. Quân đội Mỹ chỉ nhấn mạnh rằng mọi việc đang được điều tra. Được biết, vụ nổ xảy ra tại nhà kho Sagami của quân đội Mỹ tại Sagamihara, cách Tokyo khoảng 40 km về phía tây nam.

Lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết họ nhận được tin báo vào lúc quá nửa đêm và ngay lập tức có mặt tại hiện trường. “Chúng tôi phối hợp với lực lượng chữa cháy của Mỹ và phải chờ cho đến khi biết chính xác trong nhà kho chứa gì. Chúng tôi không xịt nước vào ngay bởi vì nó có thể làm cho tình hình càng tồi tệ hơn, tùy thuộc vào thứ chứa trong nhà kho” – một quan chức tại Sở Cứu hỏa tại Sagamihara cho hay.

Theo tin cháy mới nhất, có nhiều vỏ bình kim loại hình trụ nằm lăn lóc tại hiện trường vụ nổ tại căn cứ quân sự Mỹ sau khi ngọn lửa được dập tắt

Theo tin cháy mới nhất, có nhiều vỏ bình kim loại hình trụ nằm lăn lóc tại hiện trường vụ nổ tại căn cứ quân sự Mỹ sau khi ngọn lửa được dập tắt

Trong khi đó, một đoạn video do một phụ nữ địa phương quay được cho thấy tại hiện trường vụ nổ, đám cháy lớn thắp sáng bầu trời đêm. Chia sẻ với đài truyền hình quốc gia NHK, nhân chứng này kể lại có nghe thấy nhiều tiếng nổ trong khoảng từ 10-15 phút. "Những ngọn lửa màu vàng bốc lên khá cao. Tôi không nhìn thấy khói nhưng ngửi thấy thứ gì đó như mùi thuốc súng", nhân chứng cho biết.

Phát biểu về vụ việc, phát ngôn viên quân đội Mỹ Kevin Toner  khẳng định tòa nhà nơi xảy ra vụ nổ không chứa bất kỳ hóa chất nguy hiểm nào. Ông Toner nói thêm, không binh sĩ nào sống tại nhà kho của khu căn cứ quân sự này, nơi có khoảng 200 nhân viên làm việc vào ban ngày, báo Dân Trí đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang