'Cân đo' tài sức của 3 gương mặt xuất sắc nhất Giọng hát Việt nhí 2015

author 14:45 24/10/2015

(VietQ.vn) - Tối nay, đêm Chung kết Giọng hát Việt nhí 2015 sẽ chính thức lên sóng với sự tranh tài của 3 thí sinh xuất sắc nhất mùa 3 là Công Quốc, Tiến Quang và Hồng Minh.

Sự kiện:

Công Quốc luôn được bình chọn nhiều nhất

Ngay từ Vòng Giấu mặt, cậu bé 12 tuổi Công Quốc đã khiến cả 4 HLV phải đồng loạt xoay ghế khi cất giọng ca ngọt ngào trong ca khúc “À ơi”. Công Quốc chọn về đội HLV Cẩm Ly, qua từng vòng thi, giọng hát đầy cảm xúc của em qua các ca khúc mang âm hưởng dân ca cũng đã chinh phục khán giả.

Công Quốc luôn là thí sinh được bình chọn nhiều nhất và thẳng tiến tới đêm chung kết nhờ sự yêu mến của khán giả. Trong đêm Chung kết, Công Quốc sẽ đơn ca liên khúc “Neo đậu bến quê, Tình mẹ”. Riêng phần hát cùng khách mời, Quốc sẽ thể hiện cùng Nhã Thy và Thế Thanh bài “Lên chùa cầu an”.

Công Quốc: Giọng hát hay và hoàn cảnh đặc biệtCông Quốc: Giọng hát hay và hoàn cảnh đặc biệt

Trong số 3 thí sinh tranh tài tối nay, nhiều người chú ý đến cậu bé nghèo Công Quốc (12 tuổi) quê Bình Thuận bởi chất giọng đặc biệt. Dù huấn luyện viên Cẩm Ly từng thử sức cho em nhiều thể loại nhạc, nhưng khán giả vẫn yêu em ở những ca khúc mang âm hưởng dân ca, trữ tình quê hương.

Ngoài giọng hát, mọi người yêu em hơn bởi Quốc sinh ra trong gia đình nghèo khó. Ba mẹ em cho biết Công Quốc biết hát từ lúc 3 tuổi. Thấy con quá yêu ca hát nhưng do nghèo, không thể tạo điều kiện cho con phát triển khả năng, nên gia đình gửi Công Quốc vào ở nhà bà con tại TP.HCM để ăn học. Sau đó ba mẹ từ Bình Thuận đã quyết định bán đi ngôi nhà bé xíu để vào Sài Gòn chăm sóc cho con.

Cuộc sống của họ vô cùng cơ cực trong ngôi nhà trọ 3 - 4 m2. Năm 8 tuổi, cậu bé Công Quốc đi diễn vào mỗi cuối tuần để giúp đỡ gia đình. Hiện giờ cuộc sống của gia đình em đã đỡ cơ cực hơn. Mỗi khi rảnh em giúp mẹ đóng hộp bánh bột lọc giao cho khách. Công Quốc cho biết: “Con có thể hát được nhiều thể loại như dance, chầu văn, quan họ, ballad... chứ không riêng dân ca, nhạc trữ tình quê hương”.

 

Tiến Quang có thế mạnh phong cách dân giang đương đại pha rock

Riêng về Tiến Quang, em vốn không xa lạ với khán giả chương trình. Năm 2014, Tiến Quang từng là thí sinh tạo ấn tượng với Giọng hát Việt nhí qua phong cách dân gian đương đại pha rock. Tiếc là em không thể lọt vào vòng live show bởi gặp nhiều “đối thủ” mạnh. Sự trưởng thành của Tiến Quang trong mùa giải này là điều không ai phủ nhận.

Cậu bé Tiến Quang cũng là thí sinh quay trở lại cuộc thi với sự quyết tâm cao độ. Lựa chọn ‘đầu quân’ về team nhạc sĩ Dương Khắc Linh, Tiến Quang đã từng bước chứng tỏ được giọng hát rất tốt của mình, đặc biệt là những quãng cao và rộng. Tiến Quang luôn làm chủ phong độ của mình trước những thử thách của mỗi tuần thi diễn ra. Để có mặt trong đêm Chung kết, Tiến Quang đã vượt qua không ít ‘đối thủ’ nặng ký như ‘cô bé đọc rap’ Hà Vy, ‘ốc tiêu’ Hải Yến hay mới đây là Hà Minh để có mặt ở chặng đua cuối.

Tiến Quang: ‘Lột xác’ mạnh mẽ sau một năm quay trở lại

Tiến Quang: ‘Lột xác’ mạnh mẽ sau một năm quay trở lại

Song, liệu lượng fan của “chàng trai” 11 tuổi đến từ Hà Nội này có đủ sức “đánh” lại lượng fan của 2 thí sinh được xem là rất mạnh như Hồng Minh (fan Mỹ Tâm cộng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang) và Công Quốc (fan Cẩm Ly). Tuy nhiên, Tiến Quang có quyền kỳ vọng vào chính năng lực của mình khi song ca bài Ước mơ cùng Thu Minh cộng với lượng fan không nhỏ của cô. Việc Tiến Quang hát solo bài VN trên đường chúng ta đi và song ca cùng huấn luyện viên Dương Khắc Linh liên khúc: Hà Nội niềm tin và hy vọng - Chocolate - Quê hương VN là 2 tiết mục cực khó. Nếu Tiến Quang thể hiện tốt chắc chắn em sẽ lấy điểm, lấy được tin nhắn bình chọn từ những khán giả khó tính.

Hồng Minh với bản lĩnh sân khấu

Với Hồng Minh, ngay ở vòng thi Giấu mặt, em đã được gắn với biệt danh ‘công chúa tóc mây’ khi sở hữu mái tóc rất dài. Bên cạnh đó, em còn có giọng hát rất tốt và phong cách thể hiện đầy bản lĩnh trên sân khấu. So với Công Quốc và Tiến Quang thì Hồng Minh là em út nhỏ tuổi nhất nhưng lại có chất giọng ‘khủng’. Hồng Minh luôn thử sức mình ở nhiều thể loại khác nhau, em được đánh giá là ứng cử viên khá ‘đáng gờm’ với hai thí sinh nam còn lại.

Hồng Minh: Thí sinh ‘nhỏ nhưng có võ’

Hồng Minh: Thí sinh ‘nhỏ nhưng có võ’

Về lợi thế, nhiều khán giả đánh giá có vẻ nghiêng về cô bé nhỏ tuổi nhất Hồng Minh (9 tuổi đến từ Đà Nẵng). Hồng Minh có phong cách ổn định, giọng hát tốt, âm vực rộng cộng với ngoại hình xinh xắn. Đó là chưa kể cô lại song ca bài Giọt sương cùng đồng hương - “ngôi sao lớn” Mỹ Tâm.

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang