Cảnh báo đồ chơi nhiễm chì tại các cửa hàng của Walmart và Target

author 10:06 17/12/2018

(VietQ.vn) - Walmart và Target đang phải đối mặt với một vụ kiện về việc một dòng đồ chơi trẻ em được cho là có hàm lượng chì vượt quá giới hạn liên bang.

Sự kiện: Đồ chơi trẻ em an toàn và đồ chơi trẻ em không an toàn

Văn phòng Tổng chưởng lý bang New York, Barbara Underwood đã thông báo rằng Walmart và Target bày bán "đồ chơi trẻ em nhiễm chì" được nhập bởi nhà nhập khẩu quốc tế LaRose Industries tại các cửa hàng của mình.

Theo thông báo và tuyên bố sau đó, bộ dụng cụ chế tác trang sức Cra-Z-Jewelz được LaRose nhập khẩu từ năm 2015 đến 2016 là dòng sản phẩm bị điều tra của văn phòng tổng chưởng lý New York. Trang web của Ủy ban An toàn Bảo vệ Người tiêu dùng cho biết: sơn không được chứa nồng độ chì vượt quá 90 phần triệu "tổng hàm lượng không bay hơi của sơn."

 Cảnh báo đồ chơi nhiễm chì tại các cửa hàng của Walmart và Target. Ảnh: Reuters

Trong các thông báo tiếp theo, văn phòng của Underwood gọi tình huống này là "cơn ác mộng tồi tệ nhất của cha mẹ" và tuyên bố sẽ đưa ra các hình phạt dân sự đối với các công ty vì "không bảo vệ trẻ em New York". Văn phòng cũng tuyên bố sẽ xin lệnh của tòa án để "đảm bảo rằng đồ chơi nguy hiểm tránh xa các cửa hàng mãi mãi."

Người phát ngôn của Target đã nói với Business Insider trong một tuyên bố rằng họ đã loại bỏ các sản phẩm này tại các cửa hàng vào năm 2016.

"Ngay sau khi Tổng chưởng lý New York cho chúng tôi biết về các cáo buộc với sản phẩm này sau khi thử nghiệm lần nữa vào năm 2016, chúng tôi đã ngay lập tức tự nguyện loại bỏ bộ vòng đeo tay từ các cửa hàng của chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và an toàn cho khách hàng và chúng tôi yêu cầu tất cả các nhà cung cấp tuân thủ luật an toàn và hướng dẫn CPSC cho các sản phẩm họ bán tại Target."

Walmart cũng cho biết họ đã loại bỏ các sản phẩm khỏi các cửa hàng.

"Chúng tôi rất coi trọng sự an toàn của khách hàng và yêu cầu các nhà cung cấp phải đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn. Ngay sau khi LaRose Industries tiến hành thu hồi sản phẩm gần 3 năm trước, chúng tôi đã gỡ bỏ các mặt hàng khỏi kệ và trang web và không bán chúng kể từ đó.”

Theo báo cáo năm 2010 của Consumerist, đây không phải là lần đầu tiên hai nhà bán lẻ này dính vào tranh cãi liên quan đến chì.

Tám năm trước, Target đã phải ngừng bán những chiếc ghế cao có mức chì cao gấp 70 lần giới hạn cho phép, trong khi Walmart bày bán găng tay đấm bốc, trang sức trẻ em và ghế túi đậu có mức chì gấp từ 3 đến 45 lần giới hạn cho phép.

Target đã loại bỏ các sản phẩm khỏi cửa hàng của mình, trong khi Walmart thông báo đã ngừng bán các mặt hàng ở California.

Underwood cho biết thêm: "Các bậc phụ huynh không cần phải lo lắng rằng đồ chơi của con em mình có thể độc hại. Như chúng ta đã cáo buộc, các công ty đã nhập khẩu và bán đồ chơi với hàm lượng chì độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ em ở New York và vi phạm pháp luật. Vụ kiện sẽ tìm cách buộc các công ty này phải chịu trách nhiệm về những thất bại trong việc cho phép đồ chơi bị nhiễm chì trên kệ hàng, đồng thời buộc họ phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của các sản phẩm họ bán."

Nguyễn Tùng (theo: businessinsider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang