Hút hồn cây nghìn tuổi trút lá vàng đẹp như cảnh tiên

author 11:59 26/11/2015

(VietQ.vn) - Cây ngân hạnh 1.400 năm tuổi tại một ngôi chùa Trung Quốc bắt đầu trút lá từ giữa tháng 11, đến nay đã biến sân chùa thành đại dương lá vàng mênh mông đẹp như trong tiên cảnh.

Theo báo Tuổi trẻ, cây ngân hạnh này được trồng từ thời Đường, bên cạnh chùa Quan Âm, thành phố Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc. Từ giữa tháng 11, cây bắt đầu trút lá, biến khu vực xung quanh thành thảm lá vàng tuyệt đẹp, thu hút hàng ngàn du khách đến chiêm ngưỡng.

thảm lá vàng ngân hạnhThảm lá vàng ngân hạnh tuyệt đẹp 

Thảm lá vàng này đã biến mùa thu nơi đây trở nên hoàn hảo. Sắc lá vàng của cây ngàn năm tuổi khiến một góc ngôi chùa thanh tịnh trở nên rực rỡ giữa đất trời.

Lá ngân hạnh khiến ngôi chùa như thanh tịnh hơnLá ngân hạnh khiến một góc chùa thanh tịnh rực rỡ hơn

Cây ngân hạnh còn được gọi là cây bạch quả, tên khoa học Ginkgo biloba. Bất chấp những thay đổi khắc nghiệt của khí hậu, cây vẫn tồn tại mãnh liệt, được ví như một "hóa thạch sống", là cầu nối giữa thế giới ngày nay với kỷ nguyên xa xưa khi mà khủng long còn là loài thống trị, Dân Trí cho biết.

Cứ vào khoảng thời gian này, lá ngân hạnh sẽ dần dần rụng xuống hết, để lại thân cây trơ trọi và sẽ tiếp tục hồi sinh vào mùa xuân. Trung Quốc được coi là một trong những quê hương của loài cây ngân hạnh, đó cũng là loại cây khiến du khách mê mẩn, tạo nên nét đẹp đặc trưng của nơi này.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang