Chất lượng Việt Nam vào cuộc, bến xe Yên Nghĩa đã 'yên bình'

author 18:44 13/07/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo bến xe Yên Nghĩa cùng Công an phường Yên Nghĩa và Giám đốc Công ty TNHH Yên Bình đã họp gấp để xử lí thông tin Chất lượng Việt Nam phản ánh.

Trước đó, ngày 10/7, Chất lượng Việt Nam có bài “Xã hội đen không ở đâu xa, ở ngay bến xe Yên Nghĩa”, bài báo phản ánh hoạt động “ngầm” của một nhóm người làm nhiệm vụ bốc xếp hàng hoá trong bến xe ngang nhiên thu tiền hàng của người dân.

Cụ thể, ai vào bến xe Yên Nghĩa để nhận hàng đều phải “nộp” tiền cho nhóm người này, số tiền phụ thuộc vào kích cỡ hàng, thùng bé thì 10.000đồng/thùng, thùng to 20.000 đồng/thùng.

 Đã chấm dứt tình trạng thu tiền hàng "vô tội vạ" tại bến xe Yên Nghĩa

Sau khi Chất lượng Việt Nam phản ánh , ngày 11/7, lãnh đạo bến xe Yên Nghĩa cùng Công an phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội); Công ty TNHH Yên Bình (đơn vị làm nhiệm vụ bốc xếp) đã có cuộc họp khẩn để bàn bạc, chấn chỉnh hoạt động trên.

Biên bản làm việc giữa ba bên nêu rõ, theo phản ánh của cơ quan báo chí về việc lực lượng bốc xếp hàng hoá thuộc Công ty Yên Bình đã để xảy ra việc thu tiền bốc xếp hàng hoá của khách khi khách không có yêu cầu bốc xếp, để khách bức xúc thông tin đến báo chí.

Để khắc phục ngay sự việc xảy ra như báo phản ánh, bến xe Yên Nghĩa yêu cầu Công ty Yên Bình thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung sau. 

Không được để xảy ra tình trạng như báo chí phản ánh, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời đối với tất cả lực lượng làm nhiệm vụ bốc xếp hàng hoá, trông giữ phương tiện tại bến xe Yên Nghĩa.

Lực lượng bốc xếp hàng hoá không được tự ý thu tiền của khách trái quy định; chỉ thực hiện việc bốc xếp hàng hóa khi khách có yêu cầu và có sự thoả thuận về giá cả với khách trước khi bốc xếp. 

Biên bản làm việc cũng nêu rõ, nếu lực lượng bốc xếp hàng hoá, trông giữ phương tiện không thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ, để xảy ra vi phạm mà người dân và báo chí phản ánh, cơ quan chức năng phát hiện thì Công ty Yên Bình hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trao đổi với phóng viên, anh Hùng, một người dân thường xuyên đến bến xe Yên Nghĩa nhận hàng cho biết, sau bài báo của Chất lượng Việt Nam, tại bến xe không còn tình trạng thu tiền hàng của khách nữa. Nhân viên bảo vệ, trông xe thái độ cũng nhã nhặn, lịch sự hơn rất nhiều. Thông qua phóng viên, anh Hùng gửi lời cảm ơn đến toà soạn đã kịp thời vào cuộc, bảo vệ quyền lợi cho người dân.

“Nhờ có quý báo, giờ chúng tôi không phải mất thêm tiền vô lí nữa”, anh Hùng bày tỏ. 

Vũ Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang