Ngạc nhiên với máy bay được làm từ phế liệu ở Trung Quốc

author 15:50 14/05/2015

(VietQ.vn) - Ngày 10/05 vừa qua một người dân Trung Quốc đã thử nghiệm thành công chiếc "phi cơ: của riêng mình. Ông tự chế tạo máy bay từ những phế liệu kim loại cũ, với chi phí khoảng 100.000 nhân dân tệ.

Yang Shijun, một người đàn ông sống ở Trường Xuân, thuộc tỉnh Cát Lâm Trung Quốc chế tạo máy bay riêng bằng cách tận dụng các mảnh kim loại cũ và bay thử nghiệm thành công. Ông chế tạo máy bay từ vật liệu cũ với chi phí khoảng 100.000 nhân dân tệ (khoảng 350 triệu VNĐ), ghi nhận trên báo VnExpress.

Người Trung Quốc chế tạo máy bay từ phế liệu kim loại

Người Trung Quốc chế tạo máy bay từ phế liệu kim loại

Theo Shanghaiist, khác với các sản phẩm tự làm theo hình thức thủ công mà nhiều người ở Trung Quốc từng tạo ra trước đây, máy bay của ông Yang có thể cất cánh trên bầu trời. Hôm 10/5, Yang thực hiện 10 chuyến bay thử nghiệm ngắn, điều khiển phi cơ tự chế lên độ cao 200 m trong thời gian 2,5 giờ.

Ông Yang thiết kế máy bay để tưởng nhớ người cha và gọi nó theo tên cha ông là Jinhai. Người đàn ông 45 tuổi hoàn thiện phương tiện này trong hơn một năm. Trong tương lai, ông Yang dự định tiếp tục theo đuổi giấc mơ bay. Ông và những người bạn cùng nghiên cứu và thiết kế loại máy bay có hai ghế ngồi.

Nông dân Trung Quốc dùng phế liệu kim loại để tự chế tạo máy bay

Nông dân Trung Quốc dùng phế liệu kim loại để tự chế tạo máy bay

Vào tháng 3 năm ngoái, bác nông dân Li Housheng (52 tuổi) ở làng Ganzhou, Miluo (Trung Quốc) cũng đã tự chế chiếc trực thăng của riêng mình từ những phế liệu kim loại. Nhiều người cho rằng chiếc trực thăng này không bao giờ có thể bay lên được, nhưng thực tế là nó có thể bay lên khỏi mặt đất 40 cm.

Ông Li bắt đầu chế tạo chiếc trực thăng hai cánh quạt này kể từ tháng 8/2013. Mỗi cánh quạt của chiếc máy bay tự chế này là sự kết hợp của 4 tấm kim loại. Bộ khung của trực thăng được làm bằng ống thép không gỉ, hàn lại với nhau. Hệ thống điều khiển của chiếc trực thăng gồm một chân ga, tay côn, động cơ và cần điều khiển. Tất cả các chi tiết này được lấy từ một chiếc xe máy cũ dùng trong nông nghiệp.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang