Chìm tàu chở hơn 40 người gần đảo Cồn Cỏ, làm 1 người chết

authorHòa Dương 14:45 11/10/2016

(VietQ.vn) - Tại Quảng Trị, hàng chục người gồm công nhân xây dựng, quân nhân và thuyền viên gặp nạn sáng nay khi chìm tàu chở vật liệu xây dựng gần đảo Cồn Cỏ.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo thông tin trên Vnexpress, 7h30 ngày 11/10, tàu vận tải Ngọc Tuấn 1 chở vật liệu xây dựng từ cảng Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) đi đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Đến 10h20, tàu bị chìm khi cách Cồn Cỏ khoảng 5 hải lý. Trên tàu chở 44 người, gồm thuyền viên, công nhân xây dựng và 16 quân nhân.

Tàu chở 44 người bị chìm ở Quảng Trị, 1 người chết.

Tàu chở 44 người bị chìm ở Quảng Trị, 1 người chết. Ảnh: Thanh niên

Biên phòng Cồn Cỏ huy động 3 tàu cá tham gia cứu nạn, lần lượt đưa tất cả các nạn nhân về cảng Cửa Tùng và Cửa Việt, trong đó một nạn nhân không may đã tử vong. Trung tá Trần Xuân Lạn, phó tham mưu trưởng biên phòng Quảng Trị cho hay một tàu cảnh sát biển, 5 tàu cá ở hiện trường để vớt tài sản, rà soát khu vực tàu chìm.

Khoảng 13h, các nạn nhân về đến cảng Cửa Tùng và Cửa Việt. Nạn nhân tử vong là bà Nguyễn Thị Huệ, 53 tuổi, trú phường 5, TP Đông Hà. Bà Huệ ra đảo Cồn Cỏ nấu ăn cho một công ty xây dựng.

Quảng Trị: Tàu chở 44 người bị chìm, 1 người chết

Hiện các nạn nhân đã được đưa vào cảng Cửa Tùng và Cửa Việt. Ảnh: Vnexpress

Trao đổi với Vnexpress, ông Lê Minh Tuấn, chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ cho biết, sức khỏe những người được cứu khá ổn định, tuy nhiên một người không may đã tử vong. “Thông tin ban đầu tàu chìm do nước tràn vào khoang. Nguyên nhân cụ thể chờ điều tra mới xác định được”, ông Tuấn nói và cho biết thời điểm tàu gặp nạn, sóng biển bình thường nhưng trời khá mù.

Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 11/10: Ukraine trì hoãn rút quân ở miền Đông(VietQ.vn) - Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 11/10 gồm: Nhóm "Bộ tứ Normandy" về Ukraine lên kế hoạch nhóm họp; Ukraine trì hoãn rút quân ở miền Đông;...

Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Trần Xuân Lạng, Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã xác nhận thông tin về vụ tai nạn trên. Trung tá Lạng cho biết ngay khi nhận tin tai nạn, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Đồn biên phòng Cồn Cỏ điều 1 tàu công vụ và huy động 1 tàu cá đến hiện trường cứu người

Một lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ cho biết các nạn nhân được cứu sống đã được các tàu cá đưa về cảng Cửa Tùng.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang