Chìm tàu ở Trung Quốc: Vợ chết để nhường phần sống cho chồng

author 15:54 05/06/2015

(VietQ.vn) - Tính đến thời điểm này, số người chết trong vụ chìm tàu ở Trung Quốc đã lên tới gần 100 người. Đằng sau nỗi đau sinh ly tử biệt đầy ám ảnh còn là những câu chuyện thấm đẫm tình người.

Có thể nói, trong những ngày qua, nước mắt, sự tuyệt vọng và nỗi đau sinh ly tử biệt đang bao trùm lên đất nước đông dân nhất thế giới. Trong bầu không khí ảm đạm và đau thương đó, những câu chuyện thấm đẫm tình người về những nạn nhân trong vụ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc dường như lại càng ám ảnh những người ở lại.

Trong số những người đi trên chuyến tàu định mệnh mang tên Ngôi sao phương Đông có ông Wu, 58 tuổi, và vợ là Li Xiuzhen, 57 tuổi. Ông Wu và vợ cùng đi du lịch từ Thiên Tân đến Nam Kinh trên con tàu xấu số, theo thông tin trên báo VnExpress.

Ông Wu Jianqiang đau đớn khi biết vợ mình vẫn đang mất tích trong vụ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc

Ông Wu Jianqiang đau đớn khi biết vợ mình vẫn đang mất tích trong vụ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc. Ảnh Shanghaiist

Tối 1/6, họ đang nằm ngủ cùng nhau thì tàu đột nhiên nghiêng sang một bên, khiến chiếc giường trượt về phía kia của cabin. Nước bắt đầu tràn vào bên trong còn bà Li bị kẹt dưới chiếc giường nặng và không thể thoát ra được. Ông Wu cố gắng kéo vợ nhưng bất lực.

Bà Li liền hét lên với chồng rằng "ông đi đi" và sau đó buông tay ra. Ông Wu bị nước đẩy ra khỏi cabin. Đó là lúc con tàu bị lật úp hoàn toàn. "Tôi có thể đã chết nếu vợ tôi không buông tay tôi ra", ông Wu nói. Ông là một trong những người đầu tiên được cứu sau khi bơi ra khỏi tàu trong khi vợ ông nằm trong số hơn 300 người đang mất tích.

Cùng chung nỗi đau với ông Wu là Can Cen và anh trai ông, Can Feng. Họ đã đến hiện trường vụ tai nạn và nhận mẹ khi video về cuộc giải cứu bà được phát trên truyền hình. Can Cen nói cha mẹ ông lên tàu Ngôi sao phương Đông cùng nhau từ khi nó rời bến Nam Kinh hôm 28/5. Tuy nhiên, ông hiện chưa nghe tin tức gì về cha mình và đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Con trai bà Chu nghẹn ngào khi thấy ảnh mẹ - một nạn nhân trong vụ tai nạn chìm tàu Trung Quốc - được cứu sống trên báo chí

Con trai bà Chu nghẹn ngào khi thấy ảnh mẹ - một nạn nhân trong vụ tai nạn chìm tàu Trung Quốc - được cứu sống trên báo chí. Ảnh Shanghaiist

Một người khác may mắn sống sót sau vụ tai nạn chìm tàu là bà Chu Hồng Mỹ (Zhu Hongmei). Con trai của hành khách 65 tuổi này đã trào nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh mẹ được cứu sống trên báo chí. Hình ảnh bà Chu được kéo lên khỏi sông đã lan truyền khắp báo chí trong nước và quốc tế, làm dấy lên hy vọng vẫn còn nhiều người sống sót bị kẹt dưới tàu.

Được biết, trong một nỗ lực nhằm đẩy nhanh hoạt động tìm kiếm những người đang mất tích trong vụ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc, lực lượng cứu hộ nước này ngày 5/6 đã quyết định lật ngược con tàu Ngôi sao Phương Đông bị chìm trên sông Trường Giang ngày 1/6, báo Nhân Dân đưa tin.

Phát biểu về ‘Thảm kịch Sewol’ của Trung Quốc trong một cuộc họp báo mới đây, người phát ngôn của Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, Xu Chengguang, cho biết, đến 10h20 hôm nay (theo giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 97 thi thể từ con tàu bị chìm. Trong ngày hôm nay, công tác cứu hộ cũng phần nào được tăng tốc nhờ tình hình thời tiết được cải thiện sau những ngày mưa lớn vừa qua.

Cơ hội để tìm thấy những người còn sống sót trong vụ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc đang ‘rất mong manh’

Cơ hội để tìm thấy những người còn sống sót trong vụ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc đang ‘rất mong manh’. Ảnh China Daily

Trước đó, kể từ cuối ngày hôm qua 4/6, nhóm cứu hộ đã bắt đầu tiến hành lật ngược con tàu lại và chuyển hướng trọng tâm từ việc tìm kiếm người sống sót sang tìm kiếm các thi thể. Đến sáng nay, con tàu đã được lật lại hoàn toàn và các nhóm cứu hộ đang vẫn cố nâng con tàu trong hoàn cảnh lượng nước bên trong thân tàu đã làm tăng thêm sức nặng của con tàu.

Cũng theo lời ông Xu Chengguang, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chỉ có 14 người được cứu sống trong vụ tai nạn chìm tàu Trung Quốc và cơ hội tìm kiếm những người còn sống sót là “rất mong manh”. Thông tin này đang khiến thân nhân các nạn nhân và dư luận Trung Quốc bàng hoàng, đau xót.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang