Chìm tàu trên sông Soài Rạp: Sóng to gió lớn cản trở trục vớt tàu Hoàng Phúc

author 15:05 03/11/2015

(VietQ.vn) - Cuộc trục vớt chiếc tàu Hoàng Phúc 18 bị lật úp trên biển Cần Giờ sáng nay diễn ra nghẹt thở. Sau khi trục tàu Hoàng Phúc 18 lên mặt nước, đã thấy rõ cabin nhưng sau đó sóng to gió lớn xuất hiện, công tác cứu hộ gặp khó khăn, buộc phải hạ tàu Hoàng Phúc xuống biển trở lại.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, anh Huỳnh Văn Danh, thợ lặn của công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam (VISAL), cho biết việc móc cáp vào tàu Hoàng Phúc 18 đã hoàn tất, phải mất khoảng 30 phút nữa để lật ngữa con tàu đang lật úp. Khi tàu Hoàng Phúc 18 đã được nâng lên trên 1 mét, đã thấy được mạn tàu; trong khi đó, toàn bộ đội thợ lặn đã rút tất cả vào trong.

PV hiện trường cho hay không khí tại hiện trường khá căng thẳng, mọi ánh mắt đều dồn về phía con tàu lật úp và chiếc cần cẩu thận trọng kéo dây cáp lên từng chút một. Đến 10h20, đã thấy rõ toàn bộ phần cabin tàu Hoàng Phúc 18, nhiều gói mỳ rơi ra từ đây. Hơn một nửa con tàu đã được nâng lên khỏi mặt nước.

 

Đến 10h30, phần mũi tàu đã được đưa lên khỏi mặt nước, nhiều đồ ăn từ cabin đổ ra ngoài và chưa phát hiện thấy thi thể bên trong con tàu. Việc trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 đang gặp khó khi cabin vướng vào xà lan chở cần cẩu, các công nhân phải kéo mũi tàu để đưa cabin ra. 

Lực lượng cứu hộ - cứu nạn đang tiến hành trục vớt tàu Hoàng Phúc 18Lực lượng cứu hộ - cứu nạn tiến hành trục vớt tàu Hoàng Phúc 18. Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, do thời tiết ngoài biển không thuận lợi, gió mạnh cùng với sóng to dẫn đến việc trục vớt gặp rất nhiều khó khăn. Cũng theo ông Nguyễn Đình Việt, Cục phó Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, do thời tiết xấu không thể tiếp tục trục vớt con tàu. Vì vậy lực lượng cứu hộ - cứu nạn đành phải tạm ngưng việc trục vớt và hạ con tàu Hoàng Phúc 18 xuống biển trở lại, đợi đến khi nào thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành trục vớt tiếp.
Tuy nhiên, khi tàu đang được trục vớt thì thông tin từ lực lượng cứu hộ - cứu nạn trên biển Cần Giờ cho biết: “Ngư dân đã vớt được một thi thể ở Cần Thạch (Cần Giờ) và lập tức báo cho lực lượng cứu hộ - cứu nạn tàu Hoàng Phúc 18. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ yêu cầu cảnh sát biển đến khu vực ngư dân để nhận dạng thi thể, theo thông tin từ báo Người đưa tin. 

 

Trước đó, ngày 2/11, ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm trưởng đoàn, phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBMTTQ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các thuyền viên trên tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn.

Trong buổi thăm hỏi, động viên các thuyền viên gặp nạn, đại diện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hỗ trợ 3 triệu đồng/thuyền viên được cứu sống, ngoài ra hỗ trợ 5 triệu đồng/thuyền viên bị tử vong trong vụ tàu gặp nạn.

 

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang