Choáng váng bàn ăn nhà giàu Việt: Đùi lợn Tây Ban Nha 50 triệu, tu hài Canada chục triệu/con

author 11:04 03/01/2018

(VietQ.vn) - Nhà giàu Việt với khả năng tài chính, đã tích cực ‘săn lùng’ các thực phẩm nước ngoài để nấu ăn cho bữa cơm gia đình, bất chấp giá cả đắt đỏ.

Đùi lợn đen Tây Ban Nha muối

Đùi lợn đen Tây Ban Nha muối vốn là món đặc sản xứ bò tót. Theo đó, sản phẩm đùi lợn muối Jamón Ibérico là món thit lợn muối nổi tiếng và ngon nhất thế giới, được làm từ thịt heo đen Iberia, là giống lợn được nuôi chủ yếu ở miền nam Tây Ban Nha.

Theo chia sẻ của chủ một cơ sở nhập khẩu đùi lợn muối Iberia tại Đê La Thanh, Hà Nội, thì lợn Iberia được nuôi thả rông trên những cánh đồng cỏ, thức ăn chính của chúng là ngũ cốc và quả sồi trong rừng cho đến khi chuẩn bị thịt để muối.

Thit đùi heo (chỉ dùng đùi chân sau) sẽ được ướp cùng với muối, rượu vang và những gia vị khác và để tự khô trong vòng 12- 48 tháng. Thời gian ủ sau cùng ở nhiệt độ 10-20 C và độ ẩm từ 60-80%. Trong thời gian này ký sinh học sẽ giúp đùi heo đạt được vị ngon và hương vị thơm tho.

Tại Việt Nam, các cửa hàng thực phẩm hiện đang rao bán đùi lợn muối Tây Ban Nha với giá khá cao, lên tới 800 nghìn đồng/kg.

Cụ thể, một chiếc đùi lợn muối nặng từ 4 đến 6kg được bán giá 4,2 triệu đồng. Cá biệt có những chiếc đùi lợn muối tặng từ 8 đến 10kg giá lên tới 8,5 triệu loại rẻ, loại cao cấp lên tới gần 25 triệu đồng.

Gan ngỗng Pháp 2 triệu đồng/kg

choang-vang-ban-an-nha-giau-viet-dui-lon-tay-ban-nha-50-trieu-tu-hai-canada-chuc-trieucon

 Món gan ngỗng Pháp được giới nhà giàu Việt ưa chuộng.

Theo khảo sát của PV, hiện gan ngỗng Pháp sống được các cửa hàng nhập khẩu tại Hà Nội rao bán giá khoảng 1,8 - 1,95 triệu đồng/kg. Trong đó, loại gan ngỗng bán phổ biến trên thị trường Việt là Foie gras - một sản phẩm từ gan của một con ngỗng/vịt đã được vỗ béo đặc biệt. Hương vị của loại gan này béo, bùi và thơm như vị bơ, không giống như gan bình thường.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hoàng Lan (chủ một cửa hàng chuyên thực phẩm nhập khẩu tại Hà Nội) cho biết: “Món gan ngỗng chỗ chúng tôi được nhập trực tiếp từ Pháp, là sản phẩm bán khá chạy, và có nhiều khách quen, họ thường xuyên mua và ăn gan ngỗng. Có người mua một lúc vài kg là chuyện bình thường, có thể để ăn dần, hoặc để đãi tiệc”.

Theo chị Lan, món ăn ngon nhất với gan ngỗng là áp chảo dùng kèm với bánh mì cắt lát sấy khô, thêm miếng xoài chua ngọt. Ngoài ra, món súp gan ngỗng cũng được nhiều người ưa thích.

Bào ngư 15 triệu đồng/kg nhà giàu Việt mua ăn dần

Trên thị trường hiện nay, một trong những loại hải sản có giá cao được liệt vào hàng cao cấp chính là bào ngư. Giá cả loại hải sản này rất đa dạng. Theo đó, loại rẻ nhất và ít dinh dưỡng nhất là bào ngư vàng của Việt Nam với giá từ 550 nghìn đồng/kg khoảng 35-45 con.

Các loại bào ngư sống nhập khẩu có giá cao hơn, rẻ nhất không dưới 1,5 triệu đồng/kg. Đơn cử, bào ngư sống nhập Hàn Quốc có giá khoảng 1,8 triệu đồng/kg 15-20 con; bào ngư Úc - Đảo Tasmania viền xanh tách vỏ giá  5,1 triệu đồng/kg 8-9 con; bào ngư đen sống nhập New Zealand đắt nhất, vào khoảng 6,7 triệu đồng/kg 2-3 con.

Các loại bào ngư khác như bào ngư đông lạnh, bào ngư đóng lon nhập khẩu giá cũng từ 1,5 đến 2 triệu đồng tùy trọng lượng.

Loại bào ngư đắt nhất trên thị trường hiện nay là bào ngư cổ khiếu sấy khô của vùng biển Phú Quốc, giá từ 11 đến 15 triệu đồng/kg. Các loại bào ngư khô khác có giá vào khoảng 600 nghìn đồng/1 lạng, tương đương 6 triệu đồng/kg.

Đây chính là một trong những món hải sản mà giới nhà giàu Việt rất ưa chuộng và sẵn sàng bỏ một số tiền lớn ra để mua về ăn dần.

Tu hài Canada, cua Hoàng đế Alaska 'khủng': Nhà giàu Việt chi 'chục triệu' mua về chia nhau ăn

choang-vang-ban-an-nha-giau-viet-dui-lon-tay-ban-nha-50-trieu-tu-hai-canada-chuc-trieucon

 

choang-vang-ban-an-nha-giau-viet-dui-lon-tay-ban-nha-50-trieu-tu-hai-canada-chuc-trieucon

 Tu hài Canada và cua Hoàng đế Alaska là những món hải sản đắt đỏ.

Tu hài Canada và cua Hoàng đế Alaska đang là những món hải sản có giá đắt đỏ nhất tại thị trường Việt. Với mức giá từ 2 đến 2,5 triệu đồng/con, với 1 con khoảng 2-3,5 kg, người mua sẽ phải chi ra gần chục triệu đồng/con.

Tuy có giá khá đắt đỏ nhưng 2 loại hải sản này được giới nhà giàu Việt tìm mua khá nhiều.

Chia sẻ với PV, anh Hải Nam – chủ một cơ sở chuyên bán đồ hải sản – cho biết: “Tu Hài Canada hay còn gọi là Ốc Vòi Voi vốn dĩ đã là một món ăn đắt tiền, nó được liệt vào hàng thượng phẩm có tác dụng rất lớn trong việc bổ thận, tráng dương, cường lực đối với nam giới. Vì vậy mà nhiều bà nội trợ rất sẵn lòng mua về tẩm bổ cho chồng, cũng như cho con cái, người thân thưởng thức”.

Đồng Tháp: Bắt được ‘quái ngư’ đáng sợ nặng ‘khủng’ 220kg, bán ngay 60 triệu(VietQ.vn) - Ngư dân Đồng Tháp vừa bắt được một con cá đuối nước ngọt nặng lên tới 220kg.

Theo anh Hải Nam, những món ăn từ tu hài như nướng mỡ hành, hấp tỏi kim ngân và ngon nhất phải kể đến món sashimi tu hài Canada rất ngon nên được nhiều người Việt ưa chuộng.

“Có nhiều khách chịu chơi, mua hẳn mấy con nặng hơn 2kg về làm tiệc, vị chi vào khoảng 5 triệu đồng/con, ước chừng 1 bữa ăn của họ có giá vào khoảng gần 20 triệu đồng”, anh Hải Nam cho biết.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang