Chọn mua máy cắt cỏ giá tốt

author 14:38 03/06/2014

(VietQ.vn) – Máy cắt cỏ là một thiết bị vô cùng tiện lợi giúp bạn dọn dẹp vườn cỏ cũng như đồng rộng khỏi cỏ rác. Vậy chọn máy cắt cỏ như thế nào cho tốt?

Khi mua một máy cắt cỏ việc đầu tiên cần xem xét là bãi cỏ lớn mức nào và cách mà bạn muốn cắt. Bãi cỏ càng rộng, bề rộng lưới cắt càng cần lớn.

Nếu máy cắt hiện giờ bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp và không đạt công suất cao thì bạn nên xem xét đến việc mua một chiếc máy cắt cỏ có công suất làm việc cao hơn, có tính năng tạo kẻ sọc.

 

Nên chọn mua máy cắt cỏ có tính năng tạo kẻ sọc

Nên chọn mua máy cắt cỏ giúp làm phẳng bải cỏ với những đường kẻ sọc trông đẹp mắt hơn 

Sau đây là những bước cơ bản giúp bạn sở hữu một chiếc máy cắt cỏ hiệu quả và năng suất:

Chọn máy cắt cỏ phù hợp với diện tích vườn nhà

Nếu bãi cỏ của bạn nhỏ, bạn có nên mua loại đẩy tay không động cơ hoặc máy cắt điện, giúp bạn tránh khói thải và làm ồn cho hàng xóm.

Nếu bãi cỏ của bạn vừa hay lớn, bạn nên mua loại máy động cơ vận hành song song. Tuy nhiên, một điều hạn chế là cần kèm theo những cuộn dây điện lằng nhằng. Do vậy, bạn nên mua chiếc máy cắt cỏ di động chạy bằng điện hoặc chạy bằng xăng với dây cáp điện đủ dài để có thể mang đi khắp khu vườn nhà bạn.

Chọn mua máy cắt cỏ phù hợp

Hiện nay trên thị trường có một số loại máy cắt cỏ giá cả phải chăng với công suất làm việc hiệu quả. Đặc biệt, có rất nhiều cửa hàng đang có đợt giảm giá nên bạn có thể chọn cho mình chiếc máy cátư ưng ý nhất.

Máy cắt xi lanh với lưỡi cắt quay ở mặt trước có khả năng cắt chéo, đặct biệt phù hợp với những bãi cỏ thường xuyên cắt hay những bãi cỏ ẩm ướt, rộng lớn, thậm chí là bề mặt vườn không bằng phẳng. Loại máy cắt này thường có giá cao ngất ngưởng.

Loại máy cắt tự điều khiển phù hợp với những khu vườn nhỏ hoặc trung bình với bề mặt không bằng phẳng giúp cắt cỏ với công suất cao, gom cỏ hoặc cào rêu. Ngoài ra, loại máy này còn có khả năng cắt những bụi rậm cao. Giá bán loại máy cắt này thấp hơn so với những máy cắt chạy bằng xi lanh điện hay các máy cắt quay khác. Tuy nhiên, điểm hạn chế đó là loại máy này rất nặng và có thể làm đau cánh tay người sử dụng.

Loại máy cắt quay cỡ lớn có lưỡi cưa phía dưới với bánh xe và con lăn phía sau giúp tạo nên những đường kẻ sọc trên nhiều sân bóng đá, phun cỏ ra bên cạnh hay cắt cỏ ở bất cứ ngóc ngách nào.

Các lựa chọn máy cắt cỏ khác

Với một chiếc máy cắt đẩy không động cơ, bạn sẽ tốn rất nhiều sức. Thay vào đó, bạn nên dùng loại máy cắt chạy bằng điện khi cắt cỏ trên khu vườn cỡ nhỏ hoặc trung bình. Bên cạnh đó, máy cắt chạy bằng xăng là loại máy làm việc hiệu qủa với công suất cao nhất nhưng kích thước lại quá lớn.

Máy cắt không dây thường có giá từ 7.080.000 đến 10.620.000 đồng, đắt hơn so với máy cắt có dây. Còn máy cắt chạy bằng điện lại rẻ hơn so với máy cắt chạy bằng xăng.

Các loại máy cắt cỏ

-        Đầu tiên là chiếc máy tay đẩy không dây Mower với xi lanh năm cánh 12in với tùy chỉnh độ cao khác nhau thiết kế với giỏ gom cỏ và có thể tạo ra các đường kẻ sọc trên bãi cỏ. Bạn có thể mua loại máy này với giá 1.415.646 đồng tại cửa hàng Amazon. Tuy nhiên, sử dụng loại máy này rất mất sức.

 

Máy cắt cỏ tay đẩy không dây Mower

Máy cắt cỏ tay đẩy không dây Mower

-        Loại thứ hai là chiếc máy cắt Flymo Micro Lite Hover động cơ điện với công suất 1.000W và dây cáp điện dài 10m có thể cắt cỏ ở độ cao từ 1 – 3,3 cm. Bạn có thể mua loại máy này với giá 1.416.000 đồng tại cửa hàng máy cắt cỏ Tesco.

 

Máy cắt cỏ Flymo Micro Lite Hover

 

Máy cắt cỏ Flymo Micro Lite Hover

-        Tiếp đến là chiếc máy cắt Fflymo Glider 330 động cơ điện với công suất 1.450W, giỏ gom cỏ, với lưỡi cắt rộng 33cm và dây cáp điện dài 12m có thể cắt ở độ cao từ 12 – 32mm. Tại những cửa hàng khác bạn có thể sẽ phải mua với mức giá cao ngất ngưởng 7.044.000 đồng nhưng tại cửa hàng máy cắt cỏ Mower Magic bạn chỉ phải mua với giá 3.186.000 đồng.

 

Máy cắt cỏ Fflymo Glider 330

 

Máy cắt cỏ Fflymo Glider 330 

-        Thứ tư là chiếc máy cắt Bosch Rotak 40 ly động cơ ErgoFlex với công suất 1.700 W, dây cáp điện dài 15m và chiều cao cắt từ  2 – 7cm với giỏ gom cỏ có thể chứa được lượng cỏ lớn tích hợp một con lăn phía sau, tạo nên những đường kẻ sọc. Bạn có thể sử dụng chiếc máy này trên bãi cỏ với diện tích lên đến 600m ². Tại những cửa hàng khác bạn có thể sẽ phải mua với mức giá cao ngất ngưởng 9.912.000 đồng nhưng bạn chỉ phải mua với giá 6.017.000 đồng tại cửa hàng máy cắt John Lewis. Riêng loại máy không động cơ ErgoFlex thay bạn làm mọi công đoạn thì được bán với giá 5.309.000 đồng.

 

Máy cắt cỏ Bosch Rotak 40 ly

 

Máy cắt cỏ Bosch Rotak 40 ly

-        Tiếp đến là loại máy cắt Bosch Rotak không dây 16.5 km có thể hoạt động trên bãi cỏ rộng 300m ² với giỏ gom cỏ lớn, lưỡi cắt rộng 37cm, có thể cắt cỏ ở độ cao từ 2 – 7cm. Nếu công suất của máy là 36V/2.6Ah sẽ được bán với giá 12.389.000 đồng tại cửa hàng máy cắt Homebase. Riêng máy cắt Bosch Ultra với công suất 36V/4.5Ah bán tại cửa hàng B & Q với giá 13.806.000 đồng.

 


Máy cắt Bosch Rotak không dây

Máy cắt Bosch Rotak không dây 16.5 km 

-        Loại máy cắt tiếp theo là chiếc McCulloch M46- 125WR động cơ xăng 125cc tự điều khiển, với giỏ gom cỏ lớn có lớp phủ và chỗ xả cỏ riêng, lưỡi cắt rộng 46cm có thể cắt cỏ ở độ cao từ 3 – 8 cm. Mức giá phù hợp là 8.673.000 đồng.

 

Máy cắt cỏ McCulloch M46- 125WR

 

Máy cắt cỏ McCulloch M46- 125WR

-        Cuối cùng là loại máy cắt Mountfield SP555 động cơ xăng 160cc Honda tự điều khiển, lưỡi cắt rộng 53 cm có thể cắt cỏ ở độ cao từ 3 – 8cm. Hệ thống 3 trong 1 giúp khách hàng có thể lựa chọn giỏ gom cỏ, bánh xe phía sau hay lớp phủ cỏ phía dưới. Máy được bán với giá 20.142.000 đồng tại các cửa hàng máy cắt Mountfield hoặc John Lewis.

 

Máy cắt cỏ Mountfield SP555

Máy cắt cỏ Mountfield SP555

Sau khi tham khảo những loại máy cắt cỏ trên, hi vọng bạn sẽ cân nhắc cẩn thận và chọn cho mình chiếc máy cắt tốt nhất, hợp túi tiền nhất.

Nguyễn Dung

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang