Bí quyết chọn váy cưới cho cô dâu ‘quá khổ’

author 06:03 28/02/2015

(VietQ.vn) - Không phải cô dâu nào cũng sở hữu thân hình chuẩn như người mẫu, cho nên dù có vóc dáng hơi đầy đặn, cô dâu cũng không nên lo lắng vì vẫn có những kiểu váy cưới có thể che khuyết điểm và làm nổi bật các ưu điểm trên cơ thể.

Trong khi phần lớn các cô dâu đều cảm thấy phấn khích, háo hức đi chọn váy cưới thì với những cô dâu có thân hình "quá khổ", công việc này có thể trở thành áp lực nặng nề. Ghi nhớ những điều dưới đây sẽ giúp việc chọn váy cưới cho cô dâu ngoại cỡ trở nên khả thi hơn.

Chọn váy cho cô dâu đầy đặn nên tránh những chi tiết rườm rà, diêm dúa

Chọn váy cho cô dâu đầy đặn nên tránh những chi tiết rườm rà, diêm dúa

Một chiếc váy cưới dáng chữ A đơn giản sẽ biến cô dâu đầy đặn thành một cô dâu thon gọn và xinh đẹp rạng ngời trong ngày cưới. Với thân hình tròn trịa, phái đẹp nên "tạm quên" đi kiểu dáng váy cưới bồng bềnh hay váy cưới nàng tiên cá. Kiểu dáng váy bồng bềnh sẽ càng tăng kích thước khổ người, còn váy cưới nàng tiên cá với phần thân dưới ôm sát sẽ "tố cáo" nhược điểm vòng 3 và cặp đùi mũm mĩm rõ ràng nhất.

Chiếc váy cúp ngực là hoàn hảo cho việc chọn váy cưới cho cô dâu 'quá khổ'

Chiếc váy cúp ngực là hoàn hảo cho việc chọn váy cưới cho cô dâu 'quá khổ'

Nếu cánh tay của cô dâu quá ngắn hoặc "dư cân", cô dâu không nên chọn váy có phần tay áo bồng ở cầu vai. Hãy chọn chiếc váy cưới có tay dài bằng ren mỏng kín đáo che đi đôi vai dày và mập mạp. Ngoài ra, khăn voan cũng là phụ kiện đắc lực để che đi khuyết điểm nơi cánh tay nếu muốn mặc váy cưới quây ngực, vai trần.

Về cổ áo, cô dâu mập cần tránh các dáng cổ cao, cổ tròn, đặc biệt là cổ vuông vì chúng sẽ để lộ khuyết điểm cơ thể "mũm mĩm" của các cô dâu rõ ràng nhất.Thay vào đó, cổ tim và cổ V tinh tế sẽ khiến cô dâu có vẻ thanh mảnh và duyên dáng hơn.

Chọn váy cưới cho cô dâu mũm mĩm chất liệu ren sẽ khiến cô dâu xinh đẹp hơn

Chọn váy cưới cho cô dâu mũm mĩm với chất liệu ren sẽ khiến cô dâu xinh đẹp hơn

Cô dâu mập cần tránh chọn váy có những chi tiết rườm rà, diêm dúa, những đường xếp nếp, gấp li, diềm nhún cùng các chi tiết đính hạt. Váy càng đơn giản, vóc dáng sẽ càng gọn gàng. Họa tiết trang trí cần tránh các dáng hoa to bản, hoa nổi phủ kín thân. Cô dâu nên chọn hoa thêu nhỏ, trải dọc, chéo theo thân váy hoặc các thiết kế xếp nếp dọc, tạo cảm giác thon gọn. Ngoài ra, váy cưới với dải đăng-ten hay chi tiết trang trí vòng quanh eo cũng sẽ là gợi ý hoàn hảo cho cô dâu "quá khổ".

Chọn váy cưới cho cô dâu 'ngoại cỡ' phù hợp với dáng người sẽ giúp cô dâu tự tin hơn

Chọn váy cưới cho cô dâu 'ngoại cỡ' phù hợp với dáng người sẽ giúp cô dâu tự tin hơn

Ngoài ra, váy cưới chân xòe cúp ngực trái tim chiết eo cao và họa tiết chạy theo chiều tỏa ra bên dưới tạo cảm giác cân đối giữa 3 vòng. Váy cưới với các đường xếp nếp dọc hoặc chéo theo chiều váy cùng đường nhấn eo cao sẽ làm vòng 2 của cô dâu nhìn thon gọn hơn. Hãy nhớ, váy cưới xếp nếp ngang sẽ luôn là "kẻ thù" tố cáo thân hình "ngoại cỡ” của cô dâu rõ ràng nhất.

Trong ngày cưới, cô dâu nên chọn một đôi giày cao gót để "ăn gian" chiều cao, thêm vào đó, giày cao gót sẽ khiến vóc dáng trở nên thanh thoát trên từng bước chân để luôn rạng ngời cho ngày trọng đại. Bên cạnh đó, cô dâu cũng nên áp dụng chế độ ăn kiêng để có thể chưng diện những chiếc váy đẹp nhất trong ngày cưới.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang