Chống đẩy cái thứ 18, thiếu niên bỗng ngã quỵ rồi bất tỉnh trong trại giam

author 07:00 28/11/2015

(VietQ.vn) - Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã thông tin chi tiết vụ em Nguyễn Xuân Quyền (SN 1999, trú xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) tử vong khi bị bắt tạm giam tại công an huyện này.

Theo hồ sơ do Công an huyện Cư Jút cung cấp, khoảng 22 giờ tối ngày 23/10, Nguyễn Xuân Quyền cùng Nguyễn Văn Giáp (SN 1994, trú thôn 2, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đột nhập vào trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (ở thôn 6, xã Tâm Thắng) trộm cắp 2 bộ máy vi tính để bàn cùng một số thiết bị khác.

Đến 2h ngày 24/10, cả hai tiếp tục về nhà bà Nguyễn Thị Tươi (50 tuổi - bác ruột của Quyền) để trộm chiếc xe máy. 2 người ​mang máy tính bán tại chợ đêm ở TP.Buôn Ma Thuột được 1,6 triệu đồng chia nhau. Sau đó, Quyền và Giáp chạy xe về xã Hòa Phú chơi games đến sáng ngày hôm sau.

​"Biết Quyền là người lấy cắp, gia đình trình báo công an để giáo dục. Do chưa đến tuổi vị thành niên, thiếu niên được gia đình bảo lãnh về nhà. Tuy nhiên, sau đó có một số đơn tố cáo trong thời gian qua Quyền đã nhiều lần trộm cắp của người dân. Từ những đơn tố giác này, ngày 30/10, Công an huyện Cư Jút đã triệu tập và bắt tạm giam Quyền 2 tháng để phục vụ điều tra", thượng tá Nguyễn Đình Hưng - Phó trưởng Công an huyện Cư Jút thông tin.

chết trong trại giam

Công an đã thông tin rõ ràng nguyên nhân dẫn đến cái chết của thiếu niên Nguyễn Xuân Quyền. Ảnh minh họa

Theo kết quả điều tra, trong vòng 1 tháng (từ ngày 23/9 đến 23/10), cả Giáp và Quyền đã thực hiện trót lọt 8 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ Quyền và Giáp cùng thực hiện có tổng giá trị tài sản 8 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn xác định Quyền trộm cắp 9 xe đạp (cơ quan điều tra đã làm rõ được 2 xe) và 1 máy bơm nước của người dân.

Quá trình điều tra, CA huyện Cư Jút xác định Quyền là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp (thực hiện 5 lần trộm cắp trở lên) nên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Trong khi tạm giam tại Công an huyện, khoảng 16h ngày 16/11, Quyền và một phạm nhân khác được cho ra tập thể dục. Chống đẩy cái thứ 18 thì thiếu niên này ngã quỵ, bất tỉnh.

“Quyền nhanh chóng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Quá trình cấp cứu, bác sĩ cho biết Quyền bị tràn dịch phổi. Theo nguyện vọng gia đình, Quyền đã được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Đến ngày 18/11 thì Quyền tử vong, cơ quan chức năng đã đưa thi thể về Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút để mổ thử thi, lấy mẫu giám định là rõ nguyên nhân tử vong theo đúng trình tự, quy định”, thượng tá Nguyễn Đình Hưng thông tin tiếp.

Cũng theo thượng tá Hưng, quá trình chở thi thể Quyền từ Bệnh viện Chợ Rẫy về có bà Tươi, mẹ và anh trai Quyền luôn ở bên cạnh. Quá trình mổ tử thi, gia đình Quyền đã cử ông Nguyễn Văn Lực (cha đỡ đầu) và anh Nguyễn Văn Viên (anh trai Quyền) tham gia giám sát việc khám nghiệm. Quá trình khám nghiệm, không phát hiện thi thể Quyền có dấu vết gì trên người.

Theo thượng tá Hưng, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành giám định pháp ý, khi có kết luận chính thức mới biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của Quyền.

Trước đó, ngày 27/10, Quyền cùng người bạn lấy trộm xe máy của người thân. Gia đình vận động Quyền khai ra thanh niên còn lại để báo công an. Tối 30/10, gia đình đang bàn tính báo cơ quan chức năng thì công an xã tới đưa Quyền lên trụ sở rồi chuyển lên công an huyện. Sau khi cho gia đình bảo lãnh 2 ngày, công an tiếp tục mời Quyền lên làm việc và đọc lệnh bắt tạm giam 2 tháng.

Theo bà Nguyễn Thị Nhi (mẹ Quyền), chiều 16/11, công an huyện thông báo cho gia đình lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút để chăm con. Khi bà tới thì thấy Quyền nằm trên cáng, thở ôxy và đang truyền nước. Chiều tối cùng ngày, Quyền được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu rồi về Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng tử vong một ngày sau đó.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang