Kinh doanh

Thị trường

Chủ đầu tư giành thị phần, biệt thự 1 tỷ “sốt nóng”

author 15:49 27/11/2014

Bất động sản nghỉ dưỡng đang phục hồi, nhiều dự án đua nhau bung hàng. Để giành thị phần, chủ đầu tư xây dựng chính sách giá cạnh tranh, thậm chí có biệt thự chỉ được bán với giá 1 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng quay trở lại

Khi thị trường bất động sản lên cơn sốt, bất động sản nghỉ dưỡng cũng phất lên với hàng loạt dự án mọc khắp vùng ven Hà Nội như Thạch Thất, Hoài Đức và các tỉnh lân cận Vĩnh Phúc, Hòa Bình.

Khi bong bóng bất động sản “xì hơi”, nhiều dự án nghỉ dưỡng cũng đắp chiếu. Hầu hết các dự án ở Hòa Bình đều trong tình trạng “cửa đóng then” cài.

Sau một thời gian dài “đóng băng”, Năm 2013, thị trường bất động sản bắt đầu phục hồi. Từ đầu năm nay, bất động sản có nhiều bứt phá, đặc biệt là phân khúc căn hộ, từ giá rẻ, trung cấp tới cao cấp.  Chậm hơn một chút, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang có sự đi lên ngoạn mục. Nếu năm 2013, chỉ một số dự án lẻ tẻ bung hàng thì năm nay, nhiều dự án mở bán đồng loạt với nhiều sản phẩm đa dạng và cải tiến theo hướng gia tăng lợi ích cho khách.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có dấu hiệu nóng trở lại.

Tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lân cận Hà Nội, có 3 cái tên khá thành công trong năm nay. Đó là công ty tư vấn đầu tư nhà vườn TAT với dự án Hoàng Yến, công ty Xuân Cầu với dự án Xanh Villas và công ty Hồng Hạc Đại Lải với Flamingo Đại Lải.Năm nay, Hồng Hạc Đại Lải mở bán hàng loạt dự án như Hoàng Tước, Hoàng Quyên. Công ty Xuân Cầu cũng đang đẩy mạnh bán hàng tại Xanh Villas. Trong khi đó, công ty TAT gây chú ý nhất với dự án Hoàng Yến 1.Ngoài ra, một số chủ đầu tư khác cũng đang rục rịch quay lại thị trường khi bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá cao. GS Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường cho rằng môi trường đầu tư bất động sản Việt Nam hiện đang còn khá hấp dẫn, đặc biệt là tiềm năng về các dự án nghỉ dưỡng, du lịch. Công ty tư vấn bất động sản CBRE cũng cùng chung nhận định.

Biệt thự 1 tỷ “nổi sóng”Không có quá nhiều chủ đầu tư như ở phân khúc căn hộ nhưng ở phân khúc nghỉ dưỡng, dự án nào cũng tìm điểm nhấn để thu hút khách hàng. Trong đó, xây dựng chính sách giá rẻ là biện pháp mà tất cả các chủ đầu tư sử dụng.

Flamingo Đại Lải được biết đến là dự án cao cấp với nhiều biệt thự có giá lên tới chục tỷ đồng. Nhưng để cạnh tranh và giành thị phần, Hồng Hạc Đại Lải cũng cung cấp sản phẩm giá rẻ, từ 2,8 tỷ đồng trở lên.

Mô hình nhà vườn trên núi.

 

Công ty Xuân Cầu cũng áp dụng chính sách giá biệt thự rẻ hơn chung cư cho Xanh Villas. Đất nền của Xanh Villas được bán với giá từ 12,6 triệu đồng/m2. Ngoài ra, một số dự án nhỏ lẻ khác cũng chuẩn bị bung hàng với mức giá cạnh tranh.

Nhưng xét về giá cả, tất cả đều đứng sau dự án Hoàng Yến 1 của công ty TAT. Các căn biệt thự của Hoàng Yến 1 chỉ dao động quanh mức giá 1 tỷ đồng. Trong đó, căn thấp nhất được niêm yết 900 triệu đồng. Đặc biệt, mức giá này đã bao gồm biệt thự hoàn thiện, ngoại thất trọn bộ và sân vườn thiết kế.

Hoàng Yến 1 thực sự tạo được “cơn sốt” nhẹ trong phân khúc nghỉ dưỡng khi bán được tới 80% biệt thự không lâu sau ngày mở bán. Chính vì vậy, khi công trường Hoàng Yến 1 đang chạy hết công suất, chủ đầu tư đã chuẩn bị tung ra dự án Hoàng Yến 2 để tranh thủ “cơn sốt” vừa tạo được và tranh thủ gia tăng thị phần.

Chia sẻ về chính sách giá siêu rẻ, ông Đỗ Như Cường, phụ trách kinh doanh công ty TAT cho biết: “Với chúng tôi, thị phần đang là mục tiêu số 1, không phải lợi nhuận. Chúng tôi chọn cách kiếm 100 đồng qua 100 khách hàng chứ không phải kiếm 100 đồng qua 1 khách hàng. Chọn cách này, lợi nhuận sẽ khiêm tốn nhưng ổn định và bền vững”.

Xây dựng chiến lược phát triển theo hướng tỷ suất lợi nhuận thấp để gia tăng thị phần là cách mà không chỉ các công ty nhỏ áp dụng. Ngay cả những “ông lớn” như Vinamilk, Coca Cola hay Pepsi đều đã và đang theo đuổi chính sách hướng tới thị phần.

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của Vinamilk từng khẳng định kế hoạch lợi nhuận 2014 của Vinamilk thấp vì sức mua đang giảm mạnh nên mức độ cạnh tranh càng gay gắt. Vì vậy Vinamilk phải tập trung để giữ thị phần.

Kết quả thực tiễn cho thấy chính sách giữ thị phần đã giúp các công ty hoạt động hiệu quả hơn. Tỷ suất lợi nhuận của Vinamilk thấp nhưng con số lợi nhuận của công ty này vẫn rất cao. Còn với TAT, lựa chọn chính sách bán hàng “siêu rẻ”, công ty đều tạo được những “cơn sốt” nhẹ mỗi khi bung hàng.

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang