Chuyện "lùm xùm" ở trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội

author 10:17 15/11/2013

(VietQ.vn) - Băn khoăn trước năng lực, phẩm chất, của cán bộ được đề bạt cán bộ giữ chức vụ trưởng phòng hành chính tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Nguyên phó hiệu trưởng trường Đại học đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội đã làm đơn tố cáo gửi tới các cơ quan chức năng để phản ánh sự việc này.

Bà Thiều Thị Hạnh Nguyên, nguyên hiệu phó trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội cho biết, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đang làm quy trình đề bạt bà Trần Thị Hằng, phó phòng hành chính quản trị lên giữ chức vụ trưởng phòng.

Thời gian gần đây dư luận xung quanh việc bổ nhiệm bà Trần Thị Hằng đang có nhiều điều không tốt

Là cán bộ trực tiếp phụ trách khu vực hành chính nhiều năm, bà Nguyên nhận thấy bà Hằng chưa đủ phẩm chất đạo đức để được đề bạt. Cụ thể, bà Nguyên cho rằng, trong năm 2013, bà Hằng đăng ký học 2 lớp một lúc (học trung cấp chính trị và học Thạc sĩ). Trong quá trình theo học tại 2 trường này, bà Hằng có nhờ  nhân viên phòng hành chính quản trị đi học hộ.

“Theo học lớp này còn có 3 cán bộ của trường cũng theo học tại lớp trung cấp. Những người này đã kể lại việc bà Hằng nhờ người đi học hộ. Nhưng sau, khi đoàn thanh tra đề nghị xác minh, cả 3 cán bộ này đều không dám nói lên sự thật như đã trao đổi với tôi.”, bà Nguyên cho biết.

Trong các tài liệu gửi kèm theo đơn tố cáo của bà Nguyên còn cho biết, bà Trần Thị Hằng nhờ người đi học hộ và công khai trên trang mạng cá nhân, Facebook.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Đình Thi, phó hiệu trưởng, trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội cho biết, liên quan đến việc tố cáo của bà Thiều Thị Hạnh Nguyên đối với người bị tố cáo là bà Trần Thị Hằng, nhà trường đang cho kiểm tra lại các thông tin liên quan đến nội dung tố cáo của bà Nguyên để làm rõ sự việc này theo đúng quy trình, quy định theo luật khiếu nại tố cáo.

Bà Thiều Hạnh Nguyên, cựu hiệu phó trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội cho rằng, cô Hằng có quá nhiều sai phạm, nhà trường cần xử lý nghiêm tránh dư luận không tốt ảnh hưởng đến sinh viên và cán bộ trong trường

 

Về  nội dung tố cáo bà Trần Thị Hằng nhờ người đi học hộ, có những lời lẽ thiếu phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên đăng trên trang mang cá nhân với tên “Hằng Trân”, ông Thi cho hay: Việc nhờ người đi học hộ nhà trường có gửi công văn đến các trường nơi cô Hằng đang theo học, đã có công văn của các trường phúc đáp lại rằng không có việc cô Hằng nhờ người đi học trong qua trình theo học tại các trường trên.

"Tổ xác minh tố cáo cũng đã mời giảng viên của các trường đi học Trung cấp cùng với bà Hằng hỏi về vấn đề này, các giảng viên đều nói rằng trong quá trình học, các học viên không tránh khỏi những buổi xin phép vắng mặt vì lý do công việc và được sự đồng ý của cơ sở đào tạo", ông Thi nói thêm.

Về việc bà Hằng đăng một số thông tin “nhạy cảm” trên trang mạng cá nhân, PGS.TS Nguyễn Đình Thi đã nhắc lại kết luận của tập thể lãnh đạo nhà trường đây là những phát ngôn cá nhân không có căn cứ để kết luận, còn với những cán bộ trẻ nếu có những lời chia sẻ, nói đùa thiếu nhận thức thì nhà trường sẽ nhắc nhở.

Chất lượng Việt Nam tiếp tục liên hệ với Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch làm rõ vụ việc.

 

 

 

 

 Bảo Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang