Clip cận cảnh: Nông dân dùng chổi quét cho rau rách như sâu ăn để... dễ bán

author 22:59 04/05/2016

(VietQ.vn) - Clip ghi lại hình ảnh một số hộ trồng rau dùng chổi quét qua các luống rau non xanh mơn mởn để làm giả rau bị sâu ăn, không có thuốc trừ sâu.

Mới đây, trong một chương trình trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam - đã phát một đoạn phóng sự ngắn khiến người tiêu dùng hoang mang.

Những hình ảnh trong clip phản ánh của VTV3 cho thấy phương thức làm giả rau sạch, trông giống như rau không có thuốc trừ sâu, bằng cách dùng chổi quét qua các luống rau, làm rách cho giống sâu ăn để dễ bán.

Trong clip, một nông dân dùng chổi tre quét trên lớp rau xanh non, kèm theo những lời chia sẻ: "Rau mà non người ta không dám ăn. Bây giờ phải quét... để giả nốt sâu ăn. Quét xong để 2-3 hôm thu hoạch mới giống rau bị sâu ăn thật". 

Ở đoạn cuối phóng sự, một người đàn ông cho biết thêm: "Mình dùng chổi quét xuống nhìn cũng giống như rau rách. Quét thế chẳng qua để lừa người tiêu dùng"

Phóng sự sau khi được đăng tải đã ngay lập tức gây xôn xao trong dư luận. Nhiều người tiêu dùng vốn đã mất niềm tin vào chất lượng rau, củ quả, nay càng lo ngại hơn.

>> "Giật mình" bác sĩ để quên kim khâu phẫu thuật trong bụng bệnh nhân 15 năm

Doãn Trung (lược ghi theo VTV3)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang