Cô giáo thành 'siêu lừa' vì ham mê ăn chơi

authorMạnh Long 14:30 10/09/2016

(VietQ.vn) - Là giáo viên hợp đồng nhưng Phạm Thị Oanh tự nhận có mối quan hệ thân thiết với quan chức nhà nước rồi lừa đảo nhiều người chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Theo thông tin báo Công lý đăng tải, chiều 9/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Phan Thị Oanh (SN 1979, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, Phan Thị Oanh nguyên là giáo viên ngoại ngữ dạy hợp đồng tại một trường thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhưng đã hết hạn hợp đồng từ tháng 5/2014.

Trong lúc đang còn dạy học, Oanh đã nợ một khoản tiền khá lớn. Để có tiền trả nợ, Oanh đã lên kế hoạch và dùng một số thủ đoạn tinh vi để xin việc cho nhiều người và chiếm đoạt số tiền lớn của các bị hại.

Bị cáo Oanh tại phiên xét xử. Ảnh: Báo Công lý 

Để lấy được niềm tin của mọi người Oanh đã tự nhận mình có mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ quan chức có thể xin học và xin việc vào các cơ quan, đơn vị khác nhau, trong đó có Bệnh viện Bạch Mai, Học viện CSND, và một số đơn vị khác. Do tin tưởng Oanh, nhiều người đã đưa tiền xin việc làm, xin học cho con, cháu và những người quen của họ.

Theo báo Người đưa tin, cụ thể khoảng tháng 3/2014, chị Bùi Thị L., ở quận Bắc Từ Liêm có cháu là Đoàn Thị M. (26 tuổị, ở Nam Trực, Nam Định) đang có nhu cầu xin việc làm. Sau một thời gian thăm dò, chị L. được một người giới thiệu đến Oanh và được Oanh giúp đỡ. Nhận lời xong Oanh nói đang có một chỉ tiêu vào làm cấp dưỡng cho một đơn vị Cảnh sát PCCC với giá 80.000 000 đồng và yêu cầu tạm ứng trước 10.000 000 đồng cho Oanh.

Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 9/9(VietQ.vn) - Bản tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 9/9/2016 gồm: "Kinh hoàng xe container “làm xiếc” ở TP. HCM", "Dùng xà beng giải cứu tài xế kẹt trong cabin",..

Tin tưởng Oanh, ngày 19/3/2014, bố mẹ cháu M. đã lên Hà Nội đưa đủ Oanh 80 triệu đồng. Nhưng với một nữ quái chuyên đi lừa đảo, Oanh đã nhận tiền đồng thời viết giấy vay nợ để lấy lòng tin của nạn nhân và hẹn đến 30/5/2014, cháu M. sẽ được đi làm.

Cũng trong thời gian này, qua mối quan hệ với chị L. cũng đang có một cháu khác vừa học xong trường Cao đẳng Y Ninh Bình những chưa có việc làm. Bằng thủ đoạn như lừa trên Oanh nói sẽ xin cho cháu được vào làm y tá tại Bệnh viện Bạch Mai với mức giá là 300.000 000 đồng. Theo hẹn của Oanh, ngày 04/4/2014 gia đình cháu đã mang hồ sơ xin việc cùng 300.000 000 đồng đến nhờ Oanh giúp .

Sau khi nhận hồ sơ và tiền, Oanh viết giấy vay nợ làm tin và hẹn 3 tháng sau sẽ nhận được quyết định đi làm. Tuy nhiên, đúng thời gian hẹn thì Oanh bặt vô âm tính, đến khi gia đình liên lạc được và yêu cầu Oanh trả lại số tiền nhưng Oanh không trả. Biết bị lừa, các gia đình này đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Cũng theo báo Công lý, tại cơ quan Công an, Oanh khai nhận thêm, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2013 đến tháng 6/2014, Phan Thị Oanh đã nhận tiền của 9 người để xin việc cho 24 trường hợp với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Oanh đã chiếm đoạt, không thực hiện như đã cam kết. Đến nay Phan Thị Oanh đã khắc phục hậu quả trả lại số tiền hơn 1 tỷ đồng, còn chiếm đoạt 7 tỷ 687 triệu đồng.

Tại phiên toà, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết có liên quan. HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Thị Oanh án tù 20 năm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang