Coca-Cola khiến người tiêu dùng bất bình

author 17:25 04/05/2012

Vụ nhiễm clo trong sản phẩm của Coca-Cola Trung Quốc ngày càng nóng lên khi công ty này tuyên bố thu hồi số nước uống bị nhiễm độc.

Thông báo thu hồi sản phẩm bị nhiễm độc clo của Coca-Cola Trung Quốc không thể bảo vệ hình ảnh tốt đẹp của hãng mà còn dấy lên sự bất bình trong lòng người tiêu dùng.

Sau khi Cơ quan Giám sát chất lượng và kỹ thuật tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đình chỉ hoạt động nhà máy Coca-Cola Sơn Tây vô thời hạn, phát ngôn viên của nhà máy ra sức thanh minh và cho rằng hàm lượng clo trong lô sản phẩm bị nhiễm thấp hơn rất nhiều so với các tiêu chuẩn mà Tổ chức Y tế thế giới, Liên minh châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc đề ra. Coca-Cola Trung Quốc còn lên tiếng chỉ trích các phương tiện truyền thông đã đưa tin sai lệch về việc sử dụng clo bởi họ không hề dùng chất này để khử trùng nước, mà chỉ để thanh trùng lon và chai đựng.

Coca-Cola đang gặp "nạn" về chất lượng sản phẩm tại Trung Quốc. Ảnh: Chinapeople

Hãng đồ uống nổi tiếng toàn cầu liên tiếp khẳng định qua nhiều bài phỏng vấn và trên các trang mạng xã hội về việc clo có trong các sản phẩm là an toàn, theo đúng tiêu chuẩn của Trung Quốc và quốc tế, nhưng điều này đã hoàn toàn thất bại trong việc thuyết phục người tiêu dùng.

Những kết quả kiểm nghiệm của Cơ quan Giám sát chất lượng và kỹ thuật tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc cho thấy mỗi lít sản phẩm nhiễm độc có chứa 0,0046 mg clo, trong khi tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc chỉ giới hạn 0,005 mg clo mỗi lít là cao nhất. Điều này chứng tỏ hàm lượng clo trong các lon Coca-Cola bị nhiễm độc gần như đỉnh điểm.

Thay vì làm dịu đi sự lo lắng của công chúng, việc thu hồi lại gây ra nỗi bất bình mới với người tiêu dùng. Coca-Cola vừa công bố thu hồi sản phẩm, lại tái khẳng định các sản phẩm đều an toàn và không gây hại đến sức khỏe con người.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CCTV, Cui Yongyuan, một người tiêu dùng bức xúc nói: “Tại sao phải thu hồi và xin lỗi nếu thứ đồ uống đó vô hại?”, Trên các trang mạng xã hội, người tiêu dùng liên tiếp chỉ trích Coca-Cola quá “kiêu ngạo”, “không trung thực” và “Coca-Cola đang tự giết mình khi thu hồi loại đồ uống được khẳng định là an toàn”.

Giờ đây, dân chúng không thể phân biệt gần 76.000 lon Coca-Cola nhiễm clo và Coca-Cola bình thường trên thị trường, không thể biết mình đã uống gì và sắp uống gì. Coca-Cola Trung Quốc chỉ hứa sẽ đổi sản phẩm nhiễm độc bằng sản phẩm mới, hoàn toàn không đề cập đến bất cứ khoản bồi thường hay trách nhiệm nào đối với các trường hợp đã uống phải sản phẩm nhiễm clo.

Li Jie, một nhà sản xuất truyền hình ở Sơn Tây, Trung Quốc cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc nên có những hành động kiên quyết hơn để bảo vệ quyền lợi của mình trong thời điểm này và tốt nhất tránh xa các sản phẩm Coca-Cola.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang