Coca-Cola kiện cựu đối tác về phí bán hàng tự động

author 06:10 15/08/2014

(VietQ.vn) - Coca-Cola đang kiện một đối tác cũ về việc thu lệ phí trái phép gần 1 triệu USD từ các máy bán hàng tự động cho phép khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Một cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Coca-Cola và một công ty làm cho có thể cho người tiêu dùng sử dụng một thẻ tín dụng hoặc ghi nợ để mua nước giải khát tại một máy bán hàng tự động.

Theo một vụ kiện gần đây tại tòa án liên bang ở Atlanta(Mỹ), thương hiệu nước giải khát Coca-Cola muốn USA Technologies (công ty Mỹ chuyên phụ trách về thẻ tín dụng và ghi nợ) trả lại gần 1 triệu USD trong lệ phí thu được từ các máy bán hàng tự động Coca Cola sau khi cả chấm dứt hợp tác hai năm trước đây.

Coca-Cola kiện đối tác cũ khi thu lệ phí trái phép từ các máy bán hàng tự động

Coca-Cola kiện đối tác cũ khi thu lệ phí trái phép từ các máy bán hàng tự động. Ảnh minh họa.

Một phát ngôn viên USA Technologies nói với tờ The Atlanta Journal-Constitution rằng vụ kiện là "vô căn cứ và không xứng đáng."  "USA Technologies có ý định mạnh mẽ tự bảo vệ mình chống lại những lời buộc tội," phát ngôn viên Stephanie Prince cho biết.

Coca-Cola Refreshments, bộ phận vận hành công việc đóng chai và đài phun nước của Coca-Cola tại chi nhánh Atlanta (Mỹ), cho biết USA Technologies thất bại trong việc ngắt kết nối thiết bị đọc thẻ của mình trên các máy bán hàng tự động và tiếp tục thu phí hàng tháng như thể nó vẫn còn phục vụ thiết bị và xử lý giao dịch.

Coca-Cola kiện cựu đối tác về phí bán hàng tự động qua các thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ

Coca-Cola kiện cựu đối tác về phí bán hàng tự động qua các thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ. Ảnh minh họa.

Trang web của Coca-Cola cho biết gã khổng lồ nước giải khát có "hàng trăm nghìn" máy bán hàng tự động, bao gồm hàng chục ngàn người đang trong quá trình mua bán bằng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ.

Giữa Coca-Cola với USA Technologies không có phạm vi thỏa thuận, bao gồm cả số lượng máy bán hàng tự động dưới sự kiểm soát USA Technologies.

Trong khi vụ kiện nói USA Technologies nhận được 5 phần trăm số tiền thu được hàng tháng từ một máy bán hàng tự động như là một khoản phí dịch vụ. Doanh thu đó đáng lẽ phải được chuyển cho Coca-Cola nhưng USA Technologies  đã ngang nhiên chiếm giữ phần lợi nhuận đó cho riêng mình.

Các máy bán hàng tự động vẫn gửi lợi nhuận cho USA Technologies mặc dù công ty này đã chấm dứt hợp tác với Coca-Cola

Các máy bán hàng tự động vẫn gửi lợi nhuận cho USA Technologies mặc dù công ty này đã chấm dứt hợp tác với Coca-Cola. Ảnh minh họa.

Vụ kiện không nói lý do tại sao Coca-Cola bắt đầu chấm dứt dịch vụ bán hàng tự động với USA Technologies vào cuối năm 2012. Nhưng việc tiếp tục thu lệ phí hàng tháng trên các máy bán hàng tự động là việc làm sai trái. Coca-Cola cho biết đã nhiều lần đòi tiền của công ty tín dụng này nhưng luôn để lại thất vọng vì chưa có kết quả hợp lý.

Thanh Hằng 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang