Coca-Cola loại bỏ một số thành phần trong đồ uống

author 20:56 06/05/2014

Coca-Cola, hãng sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới có kế hoạch loại bỏ một thành phần gây tranh cãi trong một số đồ uống của hãng vào cuối năm nay.

Theo hãng tin BBC, quyết định trên được đưa ra sau khi hãng nhận được một bản kiến nghị trực tuyến.

Dầu thực vật brom, hay còn gọi là BVO, được tìm thấy trong các đồ uống Coca-Cola trái cây và nước uống thể thao như Fanta và Powerade. Nó sẽ được loại bỏ sau khi có những lo ngại rằng, chất này cũng được tìm thấy trong chất chống cháy.

Pepsi - đối thủ của Coca-Cola – đã loại bỏ chất này ra khỏi đồ uống thể thao mang tên Gatorade của hãng từ năm ngoái. Một phát ngôn viên của Pepsi cho biết, họ cũng đã có kế hoạch ngừng sử dụng BVO. Pepsi đang sử dụng thành phần này trong các đồ uống Mountain Dew và Amp Energy.

Phát ngôn viên của Coca-Cola Josh Gold nhấn mạnh, việc loại bỏ BVO không phải là vì vấn đề an toàn.

"Tất cả đồ uống của chúng tôi, bao gồm cả những đồ uống có BVO, đều an toàn và luôn luôn là như vậy - và tuân thủ theo tất cả các quy định của các quốc gia mà chúng được bán", ông nói trong một tuyên bố. "Sự an toàn và chất lượng sản phẩm là ưu tiên cao nhất của chúng tôi".

BVO đã được sử dụng làm chất ổn định trong nước trái cây có hương vị vì nó giúp ngăn chặn các thành phần khỏi bị tách rời.

Các vấn đề sức khỏe bắt nguồn từ thực tế là BVO chứa bromide, được tìm thấy trong chất chống cháy brôm. Theo các nhà nghiên cứu y tế tại Bệnh viện Mayo, việc tiêu thụ quá nhiều nước giải khát có chứa BVO ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, trong đó có các báo cáo về chứng mất trí nhớ, các vấn đề về da và thần kinh.

BVO đã bị loại bỏ khỏi danh mục an toàn trong thuốc và thực phẩm của chính quyền Mỹ từ năm 1970. Tuy nhiên, các công ty đồ uống được phép sử dụng BVO lên đến 15 phần triệu.

Theo Hà nội mới

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang