Coca-Cola và Pepsi cam kết giảm lượng đường

author 06:51 10/10/2014

(VietQ) - Coca-Cola và Pepsi - hai tập đoàn nước giải khát hàng đầu của Mỹ cam kết hạ thấp lượng đường trong đồ uống của họ tại Pháp vào năm 2015.

Báo Business Week đưa tin Bộ Nông nghiệp Pháp ngày 9/10 thông báo các doanh nghiệp địa phương của thương hiệu Coca Cola, Pepsi,Orangina Schweppes và nước đóng chai Refresco Gerber BV đã ký một thỏa thuận cắt giảm lượng đường trong loại đồ uống không cồn tính với mức trung bình 5% trong giai đoạn 2010-2015.

Pháp đang thực hiện một chiến lược khuyến khích đồ uống lành mạnh. Năm 2011 Pháp đã đưa ra các quy định nhằm tăng chất lượng dinh dưỡng của các bữa ăn trong các căng tin ở trường học.Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế cho biết số người béo phì ở người lớn ở Pháp năm 2010 gấp đôi so với năm 1990,tăng từ 5.8% lên đến 12.9%. Con số này vẫn thấp hơn hầu hết các nước Châu Âu khác trong đó có Đức với 14,7 phần trăm và đặc biệt Anh với 26,1 phần trăm.

 

cocacolavapepsi

Lượng đường trong nước uống Coca Cola và Pepsi. Ảnh minh hoạ

Hàm lượng đường chiếm từ 6 đến 8 % trong các loại đồ uống có ga.Cũng theo Bộ Nông nghiệp khi mà các công ty đã ký thỏa thuận trên chiếm đến 80% thị phần đồ uống có ga ở Pháp thì cam kết cắt giảm cho thấy sự bằng lòng cải thiện nguồn thức ăn cung cấp cho người tiêu dùng Pháp.

Ánh Nguyệt



 




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang