'Con nhà người ta' của tỷ phú sản xuất cửa lớn nhất châu Á

author 07:16 08/05/2016

(VietQ.vn) - Cô Wendy Yu, con của tỷ phú sản xuất cửa lớn nhất châu Á, quả đúng là một trong những trường hợp hiếm hoi của thế hệ cậu ấm cô chiêu Trung Quốc.

Con gái của tỷ phú Trung Quốc chia sẻ cô không muốn được xem như một công chúa được nuông hư mà muốn được coi như một quý bà Anh thực thụ. Wendy Yu (25 tuổi), sinh ra ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc nhưng hiện tại cô sống ở Luân Đôn để hoàn thành những khóa học đi lại, nói chuyện và ăn mặc như một quý tộc.

Sau khi học tất cả những nghi thức của học viện London Season, cô đã chi hàng nghìn euro để được trình diễn lần đầu tiên tại buổi khiêu vũ của nữ hoàng Charlotte năm ngoái. Sự kiện của cung điện Kensington nổi tiếng bởi nó là cơ hội vàng ở London Season, nơi từ xưa đã giàu có và được tạo nên hơn 200 năm trước. Vũ hội này bắt nguồn từ thói quen quay trở về Luân Đôn cuối mùa săn được tổ chức với màn khiêu vũ lộng lẫy và bữa tiệc của tầng lớp thượng lưu.

 Việc Wendy không giành vương miện trong vũ hội không khỏi khiến người cha tỷ phú thất vọng. Ảnh: Daily MailViệc Wendy không giành vương miện trong vũ hội không khỏi khiến người cha tỷ phú thất vọng. Ảnh: Daily Mail

Vua George III mở vũ hội cho nữ hoàng Charlotte lần đầu năm 1780 để kỷ niệm sinh nhật vợ, và theo truyền thống những cô gái lần đầu trình diễn sẽ xuất hiện trước mặt nhà vua và nữ hoàng cho đến năm 1958.

Ngày nay, vũ hội được quản lý bởi liên doanh tài trợ và các công ty, người tham gia nộp một khoản 2.500 euro, họ phải thực sự là những đại gia. Những quý bà trẻ tuổi tiếp tục trình diễn theo cách truyền thống, đó là mặc đồ lụa màu kem, váy viền đăng ten và đeo đá quý. Nhưng nay, vị trí của họ có thể được mua!

Đó là lý do tại sao nhiều con gái của những tỷ phú ngoại quốc tham gia đến vậy. Một phần tư những cô gái tham gia biểu diễn là từ những gia đình Trung Quốc giàu có nhất, thậm chí con gái của quân át chủ bài tennis Đức cũng tham gia. Ban tổ chức London Season cho rằng người Trung Quốc muốn trở thành một phần của sự kiện vì "Họ thích việc đến với một nơi trang trọng trộn lẫn với quý tộc. Họ rất thích những gia đình hoàng gia bởi đó là thứ mà họ không có”. 

Wendy cũng cố gắng thi đua ở trong một bữa tiệc gần đây, cô mặc bộ váy của hãng thời trang thiết kế danh giá Oscar de La Renta, thuê phòng ở The Ritz, một trong những khách sạn 5 sao cap cấp nhất Luân Đôn. Cô thậm chí còn chuẩn bị chiếc bánh trắng khổng lồ để đánh bại chiếc bánh ở Queen Charlotte.

 Việc Wendy đã có một khoản đầu tư thông minh vào Uber, nhưng người cha tỷ phú thất vọng vẫn kiệm lời khen. Ảnh: Daily MailWendy đã có một khoản đầu tư thông minh vào Uber. Ảnh: Daily Mail

Với Wendy, Anh quá hấp dẫn trong mắt những người trẻ tuổi. Cô đã chuyển đến đây từ khi 15 tuổi để tham gia trường nội trú Taunton và tiếp đó theo học tại Học viên thời trang Luân Đôn. Wendy yêu thích cách sống phương Tây và muốn tìm hiểu về tầng lớp cao bởi cô muốn thể hiện mình theo “chuẩn mực” đến những người Trung Quốc.

Sau khi kết thúc việc học, cô được học cách đi lại đĩnh đạc, đội mũ tiara (mũ của giáo hoàng) và làm sao để khẽ nhún đầu gối cúi chào. “Tôi rất may mắn khi cha tôi thành công. Tôi chỉ muốn thể hiện mình thật chuẩn mực”, Wendy nói trên kênh tài liệu tỷ phú di cư nước Anh. “Mọi người sinh ra trong hoàn cảnh giàu sang có thể bị làm hư hỏng và làm lãng phí những đặc quyền. Nhưng tôi lại hướng đến những ảnh hưởng xã hội tốt đẹp và làm những điều có ý nghĩa”.

Wendy làm việc cật lực để đảm bảo cô có được hình ảnh thanh lịch, chăm chỉ và ra dáng một người thừa kế. Hiện có tới 62,2 nghìn lượt người theo dõi trên instagram khi nhìn bức ảnh áo choàng Wendy đăng sau khi trang điểm. Wendy sống trong một căn hộ sang trọng ở Knightbridge, cô sở hữu bộ sưu tập búp bê Barbie thiết kế vô giá.

Cha cô đi lên từ hai bàn tay trắng nhờ sản xuất cửa. Wendy cho hay: “Cha tôi bắt đầu công ty 26 năm trước và giờ đây chúng tôi có hơn 1000 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc, 4.000 công nhân, chúng tôi là nhà sản xuất cửa lớn nhất châu Á”.

Con gái nhà tỷ phú sống trong một căn hộ sang trọng ở Knightbridge, cô sở hữu bộ sưu tập búp bê Barbie thiết kế vô giá.  Ảnh: Daily MailCon gái nhà tỷ phú sống trong một căn hộ sang trọng ở Knightbridge, cô sở hữu bộ sưu tập búp bê Barbie thiết kế vô giá.  Ảnh: Daily Mail

Thay vì đắm mình trong vinh quang của cha, Wendy nói cô quyết tâm trở thành một doanh nhân. Wendy đã chọn Yu Capital làm nơi đầu tư chính, bao gồm cổ phần của Uber Trung Quốc. Wendy cho biết cô cảm thấy áp lực phải tiếp tục sự nghiệp của cha mình. “Tôi có trách nhiệm lớn lao bởi tôi là đứa con duy nhất thừa hế tài sản và tôi sẽ là một người con gái tốt”.

Nhưng cô cũng nói thêm động lực của cô là muốn cha ấn tượng, thậm chí khi mà cha mẹ cô rất kiệm lời khi khen cô đạt thành tựu. “Ở Trung Quốc, cha mẹ luôn có yêu cầu cao, chúng tôi được dạy phải làm việc cật lực. Tôi nghĩ đó là điểm khác biệt giữa cha mẹ Anh và Trung. Mặc dù họ tự hào vì con mình như thế nào đi chăng nữa, họ cũng không thể hiện. Cha mẹ thường cổ vũ bạn tiến lên hơn là nói “Con thật tuyệt””.

Thậm chí sau khi Wendy tạo nên ấn tượng tốt đẹp tại vũ hội Queen Charlotte's, sự kiện mà cô cho rằng có ý nghĩa quan trọng chỉ sau đám cưới của cô, thì cha mẹ cô cũng không quá tự hào vì điều đó.thay vào đó, Wendy chia sẻ “Tôi nghĩ cha mẹ tự hào về Trung Quốc và thành tựu đất nước đã đạt được”.

 >> Du lịch liên kết hàng không: Giá tour giảm, người tiêu dùng hưởng lợi

Cảnh Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang