Công ty TSQ giải trình 7 triệu đồng thu người dân nghi 'phí bôi trơn' sổ đỏ

author 14:39 14/11/2014

(VietQ.vn) - Trước việc cư dân tại tòa nhà TSQ 'tố' Công ty TSQ Việt Nam thu 7 triệu đồng “phí bôi trơn” để làm sổ đỏ. Ngày 13/11, Công ty TSQ Việt Nam đã có văn bản giải trình với UBND phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.

Sự kiện: Phí bôi trơn sổ đỏ

Trong công văn, Công ty TSQ Việt Nam cho biết, căn cứ vào điều 5.2.1, mục h của hợp đồng mua bán chung cư quy định: “Bên bán tiến hành các thủ tục cần thiết với các cơ quan có thẩm quyền nhằm bảo đảm rằng bên Mua sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu Căn hộ”.

Do đó, Theo TSQ, việc ký kết và hoàn thiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở thuộc trách nhiệm bên Mua.

Công ty TSQ khẳng định: “Chúng tôi không có trách nhiệm phải làm giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho từng khách hàng thuộc dự án CT-01 và công ty đã thực hiện đúng theo nội dung hợp đồng đã ký kết”.

Chủ đầu tư cho biết thêm, trong trường hợp khách hàng không có điều kiện trực tiếp đến các cơ quan nhà nước để xin cấp giấy chứng nhận có thể đăng ký với Sàn giao dịch Bất động sản để được hỗ trợ.

“Việc một số khách hàng phản ánh Công ty TSQ Việt Nam thu 7 triệu đồng để làm phí bôi trơn là không đúng sự thật”, TSQ viết.

Chủ đầu tư lí giải, số tiền 7 triệu đồng Công ty giao cho Sàn giao dịch thu của từng khách hàng, sau đó tổng hợp, lập bảng kê về Công ty. Số tiền trên được chi phí như sau:

-Chi phí dịch vụ tư vấn: 3.300.000 đồng

-Chi phí đo đạc: 2.500.000 đồng

-Các loại phí nộp cho cơ quan nhà nước hết 661.000 đồng

-Ngoài ra là chi phí cho hoạt động của công ty.

cư dân tố công ty tsq thu phí bôi trơn khi làm sổ đỏ

Khu vực tòa nhà TSQ

Bên cạnh đó, Công ty TSQ Việt Nam cũng phân trần về số tiền 2.500.000 đồng. Số tiền này trước đó TSQ đã thu của cư dân với lí do để “làm hồ sơ kỹ thuật”.

TSQ cho hay, do công ty không có đủ điều kiện để thực hiện việc trích đo, lập hồ sơ kỹ thuật thửa đất cho các căn hộ nên công ty đã ký hợp đồng thuê “trích đo, lập hồ sơ kỹ thuật thửa đất, phục vụ cho công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tòa nhà chung cư – khu đô thị Mỗ Lao” với công ty cổ phần đo đạc bản đồ T.H (xin tạm giấu tên).

“Công ty đã thanh toán chi phí đo đạc này. Do vậy, khách hàng có nhu cầu sử dụng bản gốc hồ sơ trích lục phục vụ cho việc cấp giấy chứng nhận sẽ phải thanh toán số tiền 2.500.000 đồng cho công ty TSQ để chúng tôi chỉ trả cho đối tác. Công ty TSQ khẳng định, tất cả khách hàng sử dụng bản gốc hồ sơ trích lục đều phải thanh toán số tiền trên”, Công ty TSQ trình bày trong văn bản.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…


 

Hồng Anh - Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang