Costa Coffee phải thu hồi món salad mới vì chứa cá, sữa và mù tạt

authorNinh Lan 15:20 23/05/2019

(VietQ.vn) - Costa Coffee phải thu hồi món salad mới vì chứa cá, sữa và mù tạt có thể gây sốc phản vệ với những người bị dị ứng nó.

Costa Coffee đã buộc phải thu hồi món Salad gà và thịt xông khói của mình vì chứa cá, sữa và mù tạt không được ghi trên nhãn. Món salad có giá 3,99 bảng Anh. 

Liên quan tới sản phẩm này, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) cũng đã thông báo thu hồi các sản phẩm có ngày sử dụng vào 22/5.

Nguyên nhân được xác định là những món này có thể gây rủi ro cho những người dị ứng với sữa và các sản phẩm từ sữa. Do đó, đối với những người bị dị ứng có thể bị sốc phản vệ thậm chí gây tử vong nếu không được điều trị y tế khẩn cấp.

Costa Coffee phải thu hồi món salad mới vì chứa cá, sữa và mù tạt

Hãng Costa Coffee đã buộc phải thu hồi món Salad gà và thịt xông khói của mình vì nó chứa cá, sữa và mù tạt không được ghi trên nhãn. Ảnh: Dailymail

Trong cảnh báo được đưa ra: "Nếu đã mua sản phẩm trên không nên ăn. Thay vào đó, hãy trả lại cho cửa hàng từ nơi đã mua để được hoàn lại tiền đầy đủ."

Theo ước tính, khoảng hai triệu người sống ở Anh bị dị ứng thực phẩm. Hội đồng FSA quyết định khuyến nghị các cửa hàng thực phẩm phải dán nhãn tất cả các loại thực phẩm với danh sách đầy đủ các thành phần, nêu bật 14 chất gây dị ứng chính, bao gồm các loại hạt, trứng và sữa.

Đề xuất này được đưa ra sau cái chết của cô bé Ednan-Laperouse (15 tuổi, đến từ Fulham, phía tây nam London, Anh) vào 7/2016 sau khi ăn bánh mì từ một cửa hàng Pret ở sân bay Heathrow. Kết quả của cuộc điều tra cho biết cô đã chết vì sốc phản vệ sau khi ăn bánh sandwich atisô, ô liu và tapenade có chứa vừng, mà cô bé bị dị ứng.

Y học Anh cảnh báo: Khí cười gây nghiện và làm tổn thương thần kinh nghiêm trọng(VietQ.vn) - Một cảnh báo được đưa ra, oxit nitơ hay còn gọi là khí cười có thể gây ngạt thở hoặc khó thở và dẫn đến nghiện, tổn thương thần kinh.

Nếu đã bị phản ứng dị ứng sẽ có nguy cơ bị sốc phản vệ. Nhưng không phải tất cả các phản ứng dị ứng sẽ dẫn đến sốc phản vệ. Một vài phản ứng dị ứng có thể gây ra nguy cơ bao gồm: Dị ứng thức ăn với sữa, hải sản, đậu nành, trứng, đậu phộng và các loại hạt; Dị ứng với thuốc như penicillin; Côn trùng cắn hoặc chích...

Sốc phản vệ có thể mang rất nhiều triệu chứng. Rất nhiều trường hợp xảy ra với tất cả các triệu chứng dị ứng mặc dù phản ứng phản vệ ở mỗi người khác nhau. Đó là bởi vì một số triệu chứng có thể xuất hiện cùng một lúc. Các triệu chứng thông thường có thể bao gồm: Da ngứa hoặc phát ban; Chảy nước mũi, hắt hơi; Miệng ngứa, họng, khó nuốt hoặc môi và lưỡi sưng; Chân tay sưng; Ho; Chuột rút hoặc tiêu chảy; Nôn mửa nhiều.

Một số triệu chứng của sốc phản vệ cần được cấp cứu ngay bao gồm: Khó thở hoặc thở khó chịu; Đau ngực hoặc tức; Huyết áp thấp; Mạch yếu và nhanh; Chóng mặt; Lẫn lộn.

Các triệu chứng của sốc phản vệ có thể xấu đi rất nhanh chóng. Lúc đó, người bệnh cần được điều trị trong vòng 30 đến 60 phút vì các triệu chứng đôi khi có thể gây tử vong.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang