CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex cần làm gì để 'thoát án' hủy niêm yết?

author 06:34 07/03/2019

(VietQ.vn) - CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex dự kiến lãi ròng gần 3 tỷ đồng trong năm 2019. Đây cũng là cơ hội để công ty khẳng định mình.

Phối cảnh tổng thể dự án Cát Bà Amatina do Vinaconex - ITC triển khai.

Ngày 26/02/2019, CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (HNX: VCR) nhận được công văn từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội về việc đưa cổ phiếu VCR vào diện kiểm soát. VCR đã có công văn giải trình về vấn đề này.

VCR cho biết, ngày 2/3/2017 doanh nghiệp này nhận được thông báo của UBND huyện Cát Hải về việc: "Tạm dừng triển khai xây dựng mới các công trình thuộc dự án đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong phạm vi ranh giới khảo sát đề xuất đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời trên địa bàn huyện Cát Hải".

Tiếp đến ngày 25/10/2017, UBND TP. Hải Phòng chính thức ban hành quyết định số 2786/QĐ-UBND (2786) về việc thu hồi một phần đất thuộc Dự án Khu đô thị Du lịch Cái Giá để giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý.

Nữ 'tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại' do Forbes bình chọn là ai?(VietQ.vn) - Với tài sản ròng lên đến 1 tỷ USD, Kylie Jenner trở thành “tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại”, theo đánh giá của Tạp chí Forbes.

Vì những lý do trên, trong năm 2017 - 2018, VCR phải dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Dự án trên và không có nguồn thu từ đó. Trong khi đó, Công ty vẫn phải duy trì bộ máy hoạt động. Do đó, kết quả sản xuất kinh doanh của VCR trong những năm này không có lãi.

Phía VCR cho biết, sau một thời gian dài phối hợp và làm việc với UBND TP.Hải Phòng và các Sở Ban ngành liên quan, đến ngày 05/11/2018, UBND TP. Hải Phòng đã ra quyết định 2918 mới hủy bỏ quyết định số 2786 trình bày ở trên.

Ngay sau khi nhận được quyết định 2918, Công ty đã lập kế hoạch tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng Dự án Khu đô thị Cái Giá – Cát Bà.

VCR cũng đang lập kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 để trình ĐHĐCĐ vào cuộc họp thường niên năm nay. Theo đó, Công ty dự kiến lãi ròng gần 3 tỷ đồng trong năm 2019. Đây cũng là năm để VCR khẳng định mình và thoát án hủy niêm yết bắt buộc.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang