Cú sốc giá điện thoại Huawei: P30 Pro 1150 USD sắp giảm xuống còn 130 USD

authorKhánh Hồng 11:39 27/05/2019

(VietQ.vn) - Tại thị trường Mỹ, chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu của Huawei là P30 Pro bị mất giá mạnh, có thể giảm từ 1.150 USD xuống còn chỉ 130 USD.

"Với các tùy chọn thiết kế và màu sắc tuyệt vời, thời lượng pin lớn và nhiều năng lượng, P30 Pro được cho là chiếc điện thoại tốt nhất mà chúng ta sẽ thấy trong năm 2019", một nhà phê bình đã đánh giá như vậy về chiếc điện thoại cap cấp của Huawei vào tháng trước. 

Chiếc điện thoại này có giá khoảng 900 bảng Anh (tương đương khoảng 1150) tại Mỹ, cùng mức giá với Samsung S10 +, với dung lượng lưu trữ tương đương.

P30 Pro được ra mắt vào cuối Qúy 1/2019, đến từ nhà cung cấp là Huawei, công ty tuyên bố mạnh mẽ rằng mình đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh đứng đầu thị trường... Thật ấn tượng, công ty đã tăng trưởng 50% so với năm trước ... Huawei hiện đang ở trong một khoảng cách rất gần với Samsung - đơn vị đang ở vị trí hàng đầu của thị trường smartphone toàn cầu.

Điện thoại thông minh có một thị trường mua đi bán lại rất sôi động. Trong một thế giới lý tưởng, Samsung, Apple và Huawei đều muốn người tiêu dùng nâng cấp điện thoại hàng năm, đồng thời giao dịch các thiết bị của năm ngoái. 

cu-soc-gia-cua-dien-thoai-huawei-p30-pro-1150-usd-sap-giam-xuong-con-130-usd

 P30 Pro bị mất giá mạnh tại thị trường điện thoại cũ ở Mỹ.

Trên một trong những trang web trao đổi điện thoại thông minh phổ biến nhất của Mỹ, chiếc Samsung S10 +, trong tình trạng tốt, có thể được bán với giá 510 bảng Anh (khoảng 650 USD), giảm giá mạnh so với điện thoại mới, mất khoảng 45% giá trị. Trên cùng một trang web, Huawei P30 Pro, cũng trong tình trạng tốt, giờ đây sẽ chỉ được bán với giá 100 bảng Anh, tức dưới 130 USD. Nó đã mất gần 90% giá trị.

Giá của chiếc điện thoại thông minh P20 trước đây của Huawei thậm chí còn tồi tệ hơn. "Chỉ vài tháng trước", tờ báo Express của Anh đưa tin, "bạn phải mua P20 Pro với giá khoảng 280 bảng Anh, nhưng hiện nay, giá thấp nhất của P20 Pro chỉ còn 50 bảng. Chiếc flagship 2018 của Samsung vẫn có giá khoảng 235 USD, nhiều hơn đáng kể so với điện thoại mới hơn của Huawei".

Đây là một vấn đề toàn cầu, thậm chí còn mở rộng đến sân nhà của Huawei ở châu Á. "Thị trường điện thoại thông minh Huawei đã qua sử dụng đang gặp một vấn đề lớn", báo Straits Times từ Singapore cho biết. "Mặc dù phần lớn các cửa hàng điện thoại di động ở đây cho biết họ vẫn mua điện thoại Huawei đã qua sử dụng, nhưng họ đang giao dịch với mức giá thấp hơn. Một số cửa hàng thậm chí đã ngừng mua sản phẩm Huawei đã qua sử dụng. Khách hàng cũng tránh xa việc bán Huawei đã qua sử dụng. Điện thoại thông minh cũ của Huawei  giảm mạnh".

Theo tờ báo, một người "đã hỏi thăm từ bốn hoặc năm người bán để mua Huawei P30 Pro với giá 100 đô la. Giá bán lẻ đề xuất cho Huawei P30 Pro là 1.398 đô la".

Gần đây, sau khi bị Hiệp hội thẻ nhớ SD gạch tên, Huawei tiếp tục bị Liên minh phát triển công nghệ Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) tạm thời giới hạn quyền tham gia. Và đây là vấn đề ngắn hạn mà Huawei phải đối mặt.

Một phát ngôn viên của Huawei cho biết vào tuần trước: "Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh cùng máy tính bảng Huawei. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng trên toàn cầu. Chúng tôi tin rằng tình trạng đáng tiếc này có thể được giải quyết và ưu tiên của chúng tôi vẫn là tiếp tục cung cấp công nghệ và sản phẩm đẳng cấp thế giới cho khách hàng trên khắp thế giới."

 Khánh Hồng (theo Forbes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang