Cùng các em học sinh tiểu học chung tay bảo vệ môi trường

author 10:16 21/11/2015

(VietQ.vn) - Công ty Canon Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức thành công chương trình ra quân làm sạch môi trường cho các đoàn viên và các em học sinh tiểu học.

Công ty Canon Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức thành công buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh khối 4 và 5 tại trường tiểu học Tân Thịnh và chương trình ra quân làm sạch môi trường với sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên Canon và đoàn xã.

Canon hướng dẫn các em học sinh cách phân loại rác, bảo vệ môi trường

Canon hướng dẫn các em học sinh cách phân loại rác, bảo vệ môi trường

Đây là chương trình đầu tiên được thực hiện trong năm 2015, chương trình lần này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình sôi nổi, hào hứng của toàn thể giáo viên. học sinh của trường, các bạn tình nguyện viên cũng như sự quan tâm của các đại biểu từ Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lạng Giang, huyện đoàn Lạng Giang, UBND xã Tân Thịnh.

Chương trình được thực hiện với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh và hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân, và các bạn trẻ.

Tại buổi lễ, ông Niimura Minoru, phó Tổng giám đốc phát biểu: “Môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm nặng nề, không chỉ ở khu vực thành thị, mà còn ở cả khu vực nông thôn. Ở khu vực nông thôn lượng phát thải tuy ít nhưng lại chưa có hệ thống thu gom và xử lý rác thải. Vì thế, vẫn đề ô nhiễm môi trường càng trở nên cấp bách và nghiêm trọng đòi hỏi chúng ta phải bắt tay hành động ngay. Thông qua chương trình ngày hôm nay, công ty muốn gửi thông điệp đến toàn thể mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ: chúng ta hãy cùng nhau hành động để giữ gìn màu xanh quê hương Bắc Giang, đất nước Việt Nam, vì một hành tinh xanh. Đó chính là món quà vô giá mà chúng ta dành cho thế hệ tương lai”. 

Các em học sinh và đoàn thanh niên cùng nhau làm sạch môi trường sống ở địa phương

Các em học sinh và đoàn thanh niên cùng nhau làm sạch môi trường sống ở địa phương

Chương trình có 2 hoạt động chính, hoạt động giáo dục môi trường gồm phần giảng lý thuyết và các hoạt động trò chơi bổ ích cho các em học sinh. Bài học trong chương trình nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về thực trạng môi trường tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Nội dung bài học gắn với các hình ảnh minh hoạ sinh động, giúp các em hình dung rõ ràng hơn thực trạng môi trường và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Qua đó, các em có thể nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Chương trình cũng hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua hành động theo 3R - một hoạt động bảo vệ môi trường đang được thực hiện rất hiệu quả trên thế giới. 3R là viết tắt tên tiếng anh của 3 từ “reduce” – “reuse” – “recycle” có nghĩa là  “Giảm thiểu” -  “Tái sử dụng” - “Tái chế”. Hiện nay, 3R vẫn chưa được phổ biến rộng rãi đối với học sinh Việt Nam. Vì vậy, Công ty đã xây dựng chương rình hướng dẫn các em học sinh về việc thực hiện 3R thông qua những hành động đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài phần hướng dẫn lý thuyết và câu hỏi nhỏ kiểm tra, các em cũng được tham gia hai trò chơi mang tên “tái sử dụng" – dùng những vật dụng đã sử dụng để làm thành vật dụng mới và trò chơi “phân loại rác”. Trong trò chơi “phân loại rác”, các em có thể học cách phân loại rác đúng cách theo 3 loại là rác vô cơ, hữu cơ và rác tái chế được. Bên cạnh tham gia các hoạt động, các em còn được nhận quà là những đồ dùng phục vụ cho học tập. 

Trong thời gian diễn ra chương trình giáo đục môi trường cho các em học sinh, 50 tình nguyện viện Canon, cùng hơn 50 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã tích cực ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác khu vực xung quanh trường, nhiều đường làng, ngõ xóm, và khu vực công cộng của xã. 

Cũng trong tháng 11 này, Canon sẽ phối hợp cùng với Tỉnh đoàn Bắc Ninh thực hiện chương trình tại trường tiểu học Phương Liễu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Chương trình sẽ có sự tham gia của 360 em học sinh.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang