Đà Nẵng: Thiếu cơ sở xử phạt người bán măng tươi nhuộm vàng 'kịch độc'

author 10:55 06/04/2016

(VietQ.vn) - Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đà Nẵng cho biết thiếu cơ sở pháp lý để xử phạt người nhuộm vàng măng tươi.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức từ báo Dân Trí, chiều 5/4, ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đà Nẵng cho biết, vừa lập đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh măng tươi trên địa bàn thành phố.

Kể từ ngày 4/4 đến nay, Đoàn đã kiểm tra được 20 cơ sở (trong đó 7 cơ sở chế biến, còn lại là các chợ). Trong đó có 3 hộ ở chợ Thanh Khê 1, chợ Bắc Mỹ An và An Hải Đông (hộ bán lẻ) có măng nhuộm chất vàng ô.

Đà Nẵng khó xử phạt tiểu thương nhuộm vàng măng tươi. Ảnh minh họaĐà Nẵng khó xử phạt tiểu thương nhuộm vàng măng tươi. Ảnh minh họa

Đoàn đã đề nghị chợ thu hồi, đưa đi tiêu hủy. Theo các hộ này, đây là số măng các hộ mua từ đợt trước, khi chưa có khuyến cáo, nhắc nhở từ chi cục. Vì còn tiếc nên để lại bán.

“Để xử phạt hành chính các tiểu thương nhuộm chất vàng ô cho măng tươi, phải có kết quả kiểm nghiệm từ 1 đơn vị độc lập được nhà nước chỉ định. Hiện nước ta chưa có đơn vị nào chuyên kiểm nghiệm chất vàng ô trong thực phẩm nên không Chi cục không đủ cơ sở pháp lý để xử phạt” – ông Tứ cho hay.

Trước đó vào ngày 4/4, sau khi phát hiện 7 mẫu măng tươi bày bán tại các chợ trên địa bàn Đà Nẵng được nhuộm bằng chất vàng ô, Chi cục này thông báo lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành rà soát măng tươi bày bán trên địa bàn thành phố.

Sau khi hoàn tất quá trình tổng kiểm tra, Chi cục sẽ gửi báo cáo lên UBND TP Đà Nẵng xin ý kiến chỉ đạo tiếp theo. Được biết, vàng ô là chất kịch độc, đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm vì khả năng gây ung thư cao cho người sử dụng, báo Giao Thông đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang