Đà Nẵng: Thu hồi những dự án của ông Phan Văn Anh Vũ để phục vụ mục đích công cộng

authorĐỗ Thu Thoan 06:53 05/07/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, UBND Đà Nẵng đã có tờ trình đề nghị thu hồi những dự án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) để phục vụ mục đích công cộng như công viên, quảng trường và bãi tắm công cộng, lối xuống biển, cảng biển.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, dẫn thông tin theo báo VnExpress, mới đây UBND Đà Nẵng có tờ trình đề nghị thông qua danh mục, công trình dự án cần thu hồi đất và danh mục công trình vì lợi ích quốc gia công cộng, để HĐND thành phố thông qua tại kỳ họp diễn ra từ ngày 9 - 12/7.

Có 48 công trình, dự án cần thu hồi đất (12 dự án chưa được UBND Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch). Tổng diện tích đất cần thu hồi bổ sung trong năm 2018 là hơn 346 ha.

Trong số dự án thu hồi, có ít nhất 3 dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ. Đó là khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC (diện tích hơn 3,7 hecta), khu dự án vệt du lịch ven biển của CTCP xây dựng Bắc Nam 79 (diện tích hơn 1,5 hecta) và dự án nhà hàng và bến du thuyền của Công ty TNHH IVC ở quận Hải Châu (diện tích hơn 4 ha), công trình này đã được xây dựng xong.

da-nang-thu-hoi-nhung-du-an-cua-ong-phan-van-anh-vu-de-phuc-vu-muc-dich-cong-cong

Dự án nhà hàng và bến du thuyền của Phan Văn Anh Vũ sẽ bị thu hồi. Ảnh: Nguyễn Đông/VnExpress

Theo báo VnExpress, UBND TP Đà Nẵng đề nghị HĐND TP Đà Nẵng thông qua việc thu hồi 48 công trình, dự án trong kỳ họp này đồng thời cho phép thông qua quy mô, vị trí, số lượng dự án trong quy hoạch sử dụng đất của thành phố đã được phê duyệt.

Theo Zing, Phan Văn Anh Vũ là một đại gia bất động sản, giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 và là cổ đông của nhiều công ty khác.

da-nang-thu-hoi-nhung-du-an-cua-ong-phan-van-anh-vu-de-phuc-vu-muc-dich-cong-cong

Ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm'). Ảnh: Zing

Tối 21/12/2017, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khám nhà riêng của ông Vũ ở Đà Nẵng. Thời điểm công an khám xét, ông Vũ không có mặt tại nơi cư trú. Sau đó, cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định truy nã.

Ngày 2/1, Cơ quan Xuất nhập cảnh và Cửa khẩu Singapore (ICA) cho biết đang tạm giữ người có tên Phan Van Anh Vu từ ngày 28/12/2017 vì vi phạm Luật di trú.

Đến chiều 4/1, chuyến bay Vietnam Airlines từ Singapore về Hà Nội chở ông Vũ đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ngay sau đó, Bộ Công an bắt bị can Vũ để điều tra theo quy định của pháp luật.

Ngày 7/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Vũ về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang