Đã tìm ra nguyên nhân bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm ngừa lao

author 09:29 17/11/2015

(VietQ.vn) - Ngày 16/11, Hội đồng khoa học của Bệnh viện đa khoa Trảng Bom (Đồng Nai) đã họp phân tích nguyên nhân tử vong của bé sơ sinh - con sản phụ Nguyễn Thị Suốt (25 tuổi, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom).

Theo tin tức từ báo VOV, ngày 13/11, tại BV Đa khoa Trảng Bom, chị Nguyễn Thị S. (trú tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) sinh thường được một bé trai nặng 3,1 kg. Đến trưa 14/11, con của chị S. được y bác sĩ của bệnh viện tiêm ngừa lao.

Ngày 15/11, một ngày sau khi tiêm ngừa vaccine lao BCG, bé trai vừa sinh ba ngày tuổi đột nhiên lên cơn co giật, người tím tái và tử vong ngay tại bệnh viện. Gia đình chị S. đang rất bức xúc về việc con trai của chị S. vừa sinh được ba ngày tuổi đột ngột tử vong ngay tại bệnh viện chưa rõ nguyên nhân.

Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom nơi xảy ra vụ việcBệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom nơi xảy ra vụ việc

Ngày 16/11, Hội đồng khoa học của Bệnh viện đa khoa Trảng Bom (Đồng Nai) đã họp phân tích nguyên nhân tử vong của bé sơ sinh - con sản phụ Nguyễn Thị S. (25 tuổi, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom). Hội đồng nhận định nguyên nhân tử vong của cháu là do sặc sữa.

Theo đó, 10h ngày 14/11, ca trực tư vấn cho người nhà sản phụ Suốt chích ngừa BCG cho bé đúng theo quy trình. Sau khi chích ngừa xong bé được lưu tại phòng tiêm chủng theo dõi 30 phút. Sau khi ổn định bé được giao lại cho mẹ chăm sóc. Sau đó bé bất ngờ tử vong là do sặc sữa, Zing News đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang