Đại án OceanBank: Cựu giám đốc xin đi tù thay vợ; Hà Văn Thắm nói lời sau cùng

author 15:20 25/09/2017

(VietQ.vn) - Nói lời sau cùng trong đại án OceanBank, một bị cáo là cựu giám đốc đã xin được đi tù thay cho vợ, còn Hà Văn Thắm dốc bầu những tâm tư.

Theo Infonet, trong số 51 bị cáo trong vụ đại án Ocean Bank, có hai bị cáo là vợ chồng, đó là Ngô Hải Nam, nguyên Giám đốc OceanBank Chi nhánh Quảng Ninh, và Nguyễn Thị Nga, nguyên Giám đốc khối Kế toán của OceanBank.

Cả hai vợ chồng Ngô Hải Nam – Nguyễn Thị Nga đều có nguy cơ phải ngồi tù vì tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 3 Điều 165 BLHS. Viện Kiểm sát cũng đã đề nghị xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho cả hai.

Chiều 24/09, khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, nguyên GĐ Chi nhánh Quảng Ninh Ngô Hải Nam tha thiết xin HĐXX gộp hình phạt của cả hai vợ chồng để mình bị cáo phải gánh chịu.

dai-an-oceanbank-cuu-giam-doc-xin-di-tu-thay-vo-ha-van-tham-noi-loi-sau-cung

 Bị cáo Ngô Hải Nam. Ảnh: Infonet

“Một lần cuối từ đáy lòng mình, bị cáo tha thiết hưởng đặc ân, đó là nếu HĐXX xét thấy 2 vợ chồng bị cáo là có tội, thì kính mong HĐXX cộng hình phạt của 2 vợ chồng cho bị cáo, để vợ bị cáo có điều kiện chăm sóc và nuôi dạy 2 con, và cũng tạo điều kiện cho bị cáo thực hiện một phần trách nhiệm của người cha, người chồng trong gia đình. Bị cáo nghĩ rằng đây cũng là nguyện vọng của 2 con bị cáo, là lời cầu xin của 2 con bị cáo gửi đến HĐXX, mong HĐXX minh xét”.

Gia đình nhỏ của bị cáo Ngô Hải Nam – Nguyễn Thị Nga có hai con gái, 9 tuổi và 12 tuổi. Trong 8 năm làm Giám đốc Chi nhánh Quảng Ninh, bị cáo Nam phải xa nhà nên không có điều kiện chăm sóc cho gia đình. Đó cũng là nỗi khổ tâm của bị cáo. Trước bi kịch cả gia đình phải gánh chịu, bị cáo Ngô Hải Nam nói:

“Gia đình bị cáo rất hoang mang vì bi kịch này. Bản thân hai vợ chồng bị cáo từ ngày bị khởi tố đến nay như trở thành đứa trẻ lên 3, rất hay khóc hay cười”.

Cũng tại phiên tòa, trong lời nói sau cùng, Hà Văn Thắm gửi lời đến gia đình, với đồng nghiệp, cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank gửi lời xin lỗi.

dai-an-oceanbank-cuu-giam-doc-xin-di-tu-thay-vo-ha-van-tham-noi-loi-sau-cung

 Bị cáo Hà Văn Thắm. Ảnh: Người lao động

Báo VOV dẫn thông tin từ phiên tòa, cựu Chủ tịch Oceanbank bộc bạch, đang là niềm tự hào, anh ta bỗng trở thành gánh nặng cho mọi người trong gia đình.

Hà Văn Thắm đưa ví dụ, nếu lựa chọn giữa hai vợ chồng, anh ta sẽ để vợ… đi tù. Giải thích cho câu nói của mình, cựu chủ tịch ngân hàng cho hay, dù trong tù thiếu thốn nhưng so với người ở ngoài ngồi điều hòa và nghĩ đến người thân đang ở trong tù còn đau xót hơn. Gánh nặng bên ngoài còn khổ hơn rất nhiều.

Nhắc đến các con của mình, Hà Văn Thắm gửi gắm: "Bố mong các con sống thật tốt, hãy làm những gì mà bố không làm được. Hãy chăm sóc ông bà, mẹ".

Hà Văn Thắm cũng gửi lời cảm ơn đến các cán bộ điều tra, trong suốt 3 năm qua, trong quá trình điều tra vụ án, Thắm chưa bao giờ bị coi thường mà luôn nhận được sự chia sẻ.

Cựu Chủ tịch Oceanbank cũng gửi lời cám ơn các vị luật sư đã có rất nhiều chia sẻ với bị cáo, cảm ơn sự quan tâm các nhà báo, các độc giả, thính giả đã quan tâm đến vụ án này. Thắm mong dư luận hiểu cho mình.

Trong tâm tư của mình, Hà Văn Thắm cũng nhắc đến các đồng nghiệp, các cán bộ đã cùng sát cùng với Thắm thời Oceanbank.

Hà Văn Thắm tự nhận mình là thuyền trưởng của “con tàu Oceabank”. Khi thuyền trưởng đã bị ngã trong vụ án này, thì một số người cũng vướng vòng lao lý. “Tôi gửi lời xin lỗi tới gia đình, người thân và các bạn”, Hà Văn Thắm nói.

'Độc lạ' chiếc xe mô tô 3 bánh chạy 261 km/h chạy bằng nước mưa(VietQ.vn) - Một vận động viên người Pháp có tên Francois Gissy đã chế tạo ra chiếc xe mô tô 3 bánh đạt vận tốc tối đa lên đến 261 km/h. Đặc biệt, xe được cung cấp năng lượng bởi nước mưa.

Trước tòa Hà Văn Thắm nói rằng, qua ánh mắt của đồng nghiệp, anh ta nhận ra rằng mình đã bỏ qua nhiều điều mà không bao giờ làm lại được nữa.

"Tôi mong các bạn vững vàng, mong HĐXX xem xét để các bạn có thể vượt qua khó khăn này", bị cáo Thắm bộc bạch.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang